Top 5 # Xem Nhiều Nhất Xem Giáo Án Bài Thơ Quả Thị Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Chungemlachiensi.com

Xem Và Tải Giáo Án Mầm Non Miễn Phí

Xem và tải giáo án thơ tình bạn miễn phí tại:

GIÁO ÁN MẦM NON: GIÁO ÁN THƠ TÌNH BẠN

GIÁO ÁN MẦM NON: THƠ “TÌNH BẠN”

I / Mục đích yêu cầu:

– Trẻ thuộc thơ, đọc diển cảm. Qua bài thơ trẻ cảm nhận được sự quan tâm và tình cảm của các bạn với nhau.

– Rèn trả lời và bộc lộ cảm xúc cá nhân một cách chân thực tự nhiên.

– Phát triển khả năng chú ý, cảm xúc, tưởng tượng.

– Giáo dục cháu biết quan tâm giúp đỡ bạn, nhất là khi bạn bị ốm.

II / Chuẩn bị:

– Cô thuộc và đọc tốt bài thơ.

– Giáo án điện tử.

III / Tổ chức hoạt động:

* Ổn định: Hát “Con kiến vàng”.

– Cháu vừa hát bài hát nói về điều gì?

– Kiến đã làm gì mỗi khi gặp bạn bè?

– Làm thế nào để có một tình bạn thân thiết, gắn bó như vậy?

– Giáo dục cháu khi chơi với bạn phải  đoàn kết, chân thành, biết yêu thương giúp đỡ bạn bè,…

*Hoạt động 1: Cô đọc thơ: “ Tình bạn”

– Cô đọc mẫu một lần bài thơ thật diễn cảm.

– Tóm tắt nội dung bài thơ: Bài thơ nói về tình bạn giữa: Thỏ nâu với Hươu, Gấu, Mèo, Nai. Khi thấy bạn thỏ nâu bị ốm các bạn đã rủ nhau đi thăm bạn, mỗi bạn mua một thứ vừa mát lại bổ mong muốn bạn mau lành bệnh để còn đi học. Vậy còn các con thì sao? Khi chơi với bạn phải thế nào? Khi bạn bị ốm các con phải làm gì?

– Cô đọc lần 2 kết hợp cho trẻ xem slide.

– Lần 3 cô trích dẫn làm rõ ý, giải thích từ khó: ngọt lại thanh, đánh đường, kết đoàn.

* Hoạt động 2: Đàm thoại:

– Cô vừa đọc bài thơ gì? Của ai?

– Bài thơ nói về tình bạn giữa ai với ai vậy?

– Thỏ nâu có tất cả mấy người bạn?

– Bạn nào đã phát hiện ra Thỏ nâu bị ốm?

– Bạn Gấu đã nói gì với các bạn?

– Gấu mua gì đi thăm bạn?

– Còn Mèo? Hươu ? Nai thì mua gì nào?

– Các bạn đều mong muốn cho Thỏ điều gì?

– Khi chơi với bạn các con phải như thế nào? Khi bạn bị ốm các con phải làm sao?

* Giáo dục cháu khi chơi với bạn không được tranh dành đồ chơi của bạn, biết nhường nhịn bạn, rủ bạn cùng chơi, biết thăm hỏi khi bạn bị ốm,…

* Đọc thơ:

– Cho cả lớp đọc 2 lần bài thơ với tranh chữ to.

– Cho từng tổ đọc, nhóm, cá nhân, cô chú ý để sửa sai cho các cháu.

Hoạt động 3: Chơi trò chơi “Gạch chân các chữ cái đã học”.

– Cho trẻ đọc thơ: “Tình bạn” lên xếp 2 hàng thi đua nhau lên tìm, gạch chân chữ cái o, ô, ơ có trong bài thơ, cô theo dõi để động viên cháu tìm nhanh, đúng. Đội nào tìm nhanh, đúng, đội đó sẽ được khen

                                               ********************

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI:

* HĐCMĐ: Tưới nước cho cây

1/ Mục đích, yêu cầu :

– Trẻ biết tưới cây và chăm sóc cây ở góc thiên nhiên luôn xanh tốt.

– Rèn luyện tính chăm chỉ ở trẻ.

– Phát triển tình cảm của trẻ đối với thiên nhiên.

– Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên và yêu môi trường xanh sạch đẹp và không bức lá bẻ cành hái hoa .

2/ Chuẩn bị :

– Một số cây cảnh ở góc thiên nhiên , nước , dụng cụ để tưới cây .

3/ Tổ chức hoạt động:

-Cô giới thiệu trẻ về góc và trồng các loại cây .

– Để cây được xanh tốt hàng ngày các con phải làm gì . ( Tưới cây )

– Cô hướng dẫn cách chăm sóc cây , muốn được cây xanh tốt  hàng ngày các con phải tưới nước cho cây , những cây có lá to các con dùng khăn lau sạch .Cô tưới cho trẻ xem , lau cây có lá to .

Cô mời vài trẻ tưới và lau lá  nếu  trẻ thực hiện chưa được cô hướng dẫn lại .

-Nếu các con không biết cách chăm sóc  thì cây sẽ bị chết, lá có nhiều  bụi. Hàng ngày các con chơi ở góc thiên nhiên các con phải tưới cây, lau lá ,khi tưới các con phải nhẹ nhàng chú ý không làm gãy cây.

* Chơi TCVĐ:

+ Kéo co.

– Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi và luật chơi.

–  Cô tổ chức cho trẻ chơi, trong quá trình trẻ chơi cô chú ý động viên khuyến khích trẻ tham gia chơi tích cực.

***********************

Video bài thơ tình bạn – giáo án mầm non

“Phú Long Blog – Chia sẻ tài liệu và giáo án miễn phí từ Đồ Chơi Phú Long”

Đề Tài Kể Chuyện Quả Thị

– Xúm xít! Xúm xít!

– Các con vừa hát bài hát gì?

– Cô còn biết có một loại quả da thật mịn màng, khi chín có màu vàng, thơm thật là thơm nữa đấy! Các con biết đó là quả gì không? Đó chính là quả thị trong câu chuyện “Quả thị” mà hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe.

– Các con cùng ngồi lại đây nghe cô kể chuyện nào.

2/HĐ 2: Kể chuyện cho trẻ nghe :

* Lần 1: Cô kể kết hợp ngữ điệu, cử chỉ, nét mặt:

– Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì?

* Lần 2: Cô kể kết hợp phim minh họa trên ti vi.

– Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì?

– Trong câu chuyện có những ai?

– Quả thị đang nằm ngủ có màu gì?

Cô kể trích dẫn: “Từ đầu … dưới tán lá”.

– Ai đã cào cào lên thân cây và gọi quả thị?

– Quả thị áo xanh có dậy không?

– Đúng rồi! Quả thị áo xanh vẫn nằm ngủ im lìm.

– Thế rồi, ai lạch bạch đi đến gọi quả thị? Đúng rồi, bạn Vịt lạch bạch đi đến gọi quả thị đấy!

– Các con cùng làm giống bạn Vịt gọi quả thị nào!

– Quả thị có dậy không nhỉ? Lúc này quả thị đã mang chiếc áo màu gì? Cô kể trích dẫn: “Quả thị hé mắt ra nhìn… đi chơi hết cả”.

– Đúng lúc đó, ai đi tới bên cây thị nữa?

– Cô kể trích dẫn: “Đúng lúc đó… chứ bà không ăn”.

– Nghe bà cụ gọi, quả thị áo vàng rơi vào đâu?

Cô kể trích dẫn: “Quả thị nghe vậy… về ở với bà cụ”.

– Các con ạ! Quả thị khi chưa chín sẽ có màu xanh, khi quả thị chín rồi sẽ chuyển màu vàng và có mùi rất thơm đấy!

– Để cho cây mau lớn, ra nhiều quả thì các con phải biết chăm sóc, tưới nước cho cây. Các con nhớ lời cô chưa!

– Các con ạ! Câu chuyện “Quả thị” còn rất hay khi được biểu diễn trên sân khấu rối đấy! Chúng mình có muốn xem trên sân khấu rối cùng cô không?

– Cô kể kết hợp sân khấu rối.

– Nhận xét giờ học.

– Chuyển hoạt động: Cho trẻ chơi trò chơi: “Gieo hạt”.

Nhóm Lớp Nhà Trẻ Ndc: Truyện Quả Thị

Nhóm Lớp Nhà Trẻ – T uần 1: Các loại quả bé thích

– Kiến thức: Trẻ nhớ tên câu truyện, hiểu nội dung câu chuyện, nhớ tên các nhân vật trong truyện

– Kỹ năng: Rèn khả năng chú ý, ghi nhớ.

+ Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.

– Thái độ: Giáo dục trẻ biết chăm sóc, bảo vệ các loại cây có ích.

– Máy tính, máy chiếu.

– Hệ thống câu hỏi đàm thoại.

– Cô và trẻ hát bài hát “Quả”

– Trong bài hát có những loại quả nào?

– Cô có một câu chuyện nói về 1 loại quả da mịn màng, khi chín có màu vàng và mùi rất là thơm đấy. Các con có đoán được đó là quả gì không?

– Chúng mình cùng ngồi ngoan nghe cô kể câu chuyện “Quả thị ” sẽ rõ.

* HĐ2: Cô kể chuyện diễn cảm.

– Lần 1: Cô kể diễn cảm, chậm dãi thể hiện rõ giọng của các con vật và của cụ già trong truyện.

– Lần 3: Cô kể diễn cảm + hình ảnh GA điện tử

* HĐ3: Giúp trẻ hiểu nội dung

– Chúng mình vừa nghe cô kể câu chuyện gì?

– Trong câu chuyện có những ai?

– Bạn Vịt nhìn thấy quả gì?

– Bạn mèo đã làm gì khi nhìn thấy quả thị?

– Gọi như vậy thì quả thị có dậy không?

– Bà cụ đi ngang qua gọi quả thị như thế nào?

– Lúc ấy quả thị trên cây có màu gì?

– Nghe bà cụ gọi thì quả thị rơi vào đâu?

– GD trẻ biết yêu quý, chăm sóc để cây kết quả

– Cô cho trẻ đọc bài thơ “Quả thị” ra sân

– HĐCMĐ: Quan sát cây sấu

– TCVĐ: Lộn cầu vồng.

– Chơi với xích đu, con ngựa: cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ.

– Trẻ nhận biết, gọi tên và một số đặc điểm nổi bật của cây sấu: Thân sần sùi, lá to nhẵn…

– Rèn khả năng ghi nhớ, quan sát cho trẻ

– GD trẻ biết lợi ích của cây…. chơi đúng khu vực đảm bảo an toàn

– Trang phục cô và trẻ gọn gàng, phù hợp

– Chú ý trẻ có sức khỏe yếu

– Cô cho trẻ hát bài “Đôi mắt xinh”

+ Các con có biết đôi mắt dùng để làm gì không nào?

– Các con nhìn xem đây là cây gì? – Cây sấu

– Thân cây ntn? Các con sờ xem ?

– Lá sấu to hay nhỏ ? ( cô cho trẻ được QS lá cây sấu)

– Các con đã được ăn lá sấu và quả sấu chưa? Cô cho trẻ nếm thử lá sấu và hỏi trẻ xem lá có vị gì? (chua ạ)

– Chúng mình có yêu cây sấu không? Yêu cây sấu các con phải làm gì? (CS bảo vệ

– Phổ biến luật chơi – Cách chơi

– Sâu mỗi lần cô nhận xét – động viên khuyến khích trẻ

– Cho trẻ chơi theo nhóm với các đồ chơi ngoài trời, chơi theo ý thích

– Cô cùng chơi- chú ý bao quát trẻ ở tất cả các khu vực – đảm bảo an toàn cho trẻ

– Vào lớp chuẩn bị bàn ăn

– Vệ sinh, vân động nhẹ, ăn quà chiều.

– Cho trẻ chơi với các góc chơi mà trẻ thích.

– Ăn xế, vệ sinh cá nhân cho trẻ.

D. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY

Giáo Án Bài Thơ Ảnh Bác

Ngày đăng tin: 20:16:33 – 13/02/2018 – Số lần xem: 2448

Giáo án LQVH Thơ Ảnh Bác

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

– Trẻ thuộc thơ, biết tên tác giả của bài thơ, hiểu nội dung bài thơ nói về tình cảm của Bác đối với thiếu nhi.

– Trẻ biết thể hiện ngữ điệu giọng và sắc thái tình cảm khi đọc bài thơ.

– Giáo dục trẻ kính yêu Bác.

– Trẻ biết trân trọng tình cảm của Bác Hồ dành cho các cháu.

– Các biễu tượng thay cho hình ảnh để trẻ chơi.

– Ti vi, dĩa nhạc.

– 2 Bảng đa năng.

III. CÁCH TIẾN HÀNH * Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức

– Cô cho trẻ hát bài “Em mơ gặp bác Hồ”.

– Trò chuyện về nội dung bài hát:

+ Bài hát nói về ai ?

+ Các con hãy nhìn xem xung quanh lớp có tranh vẽ về ai ?

+ Các bức tranh đó có nội dung gì ?

– Đúng rồi , đó là những tình cảm của các cháu dành cho Bác Hồ đấy ! Để tỏ lòng kính yêu Bác , lớp mình có treo ảnh Bác Hồ đấy. Bác tuy bận rất nhiều công việc của đất nước nhưng vẫn dành thời gian vui chơi với các bạn nhỏ.

* Hoạt động 2 : Đọc thơ cho trẻ nghe

– Có một bài thơ cũng nói lên tình cảm của Bác với các cháu thiếu nhi. Đó là bài thơ ” Ảnh Bác” của chú Trần Đăng Khoa. Các cháu nghe cô đọc thơ nhé !

– Cô đọc lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ.

+ Cô vừa đọc bài thơ gì ?

+ Bài thơ “Ảnh Bác” do ai sáng tác ?

– Lần 2: Cô vừa đọc diễn cảm kết hợp cho trẻ xem hình ảnh.

* Trích dẫn đàm thoại:

– Cô đọc đoạn thơ :

” Nhà em treo ảnh bác Hồ

………………………………..

Bác nhìn các cháu vui chơi trong nhà”.

+ Nhà bạn nhỏ treo ảnh về ai ?

+ Bạn nhỏ thấy Bác Hồ trong tranh như thế nào ?

” Ngoài sân có mấy con gà

……………………………………

Thấy tàu bay mĩ, nhớ ra hầm ngồi “

+ Khi nhìn ảnh, bạn nhỏ như thấy Bác căn dạn điều gì ?

+ Ai có thể lên đọc những câu thơ và thể hiện được giọng dặn dò của bác ?

– Bác đã dặn các bạn nhỏ không đi chơi xa , biết làm những công việc phù hợp với lứa tuổi của mình. Khi đất nước còn chiến tranh, các bạn nhỏ thường phải xuống hầm để tránh bom đạn của giặc mĩ đấy. Ngày nay, chúng ta được sống trong cảnh hòa bình , được học hành vui chơi , chúng ta phải làm gì để làm Bác Hồ vui lòng nhỉ ?

+ Câu thơ nào trong bài thơ thể hiện tình cảm của Bác luôn quan tâm đến các cháu dù bác bận bao việc trên đời ?

” Bác lo bao việc trên đời

Ngày ngày Bác vẫn mỉm cười với em”

* Trẻ đọc thơ:

– Cô cùng trẻ đọc bài thơ ” Ảnh Bác”.

– Đọc thơ theo nhóm nam, nữ.

– Đọc nối tiếp.

– Đọc theo nhóm 2-4 trẻ đọc.

– Cá nhân.

– Cô cho cả lớp đọc lại bài thơ 2 -3 lần

– Trong quá trình trẻ đọc cô chú ý sửa sai cho trẻ về cách phát âm.

* Hoạt động 3: Trò chơi: ” Gắn biễu tượng theo nội dung bài thơ”

– Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi cho trẻ.

– Cách chơi : Cô chia trẻ thành 2 đội ,thi đua nhau chạy lên gắn các biểu tượng theo nội dung bài thơ. Đội nào gắn đúng đội đó thắng. Sau khi 2 đội gắn biễu tượng xong, cô cho 2 đội đọc lại bài thơ.

– Trẻ chơi 2 lần.

* Củng cố: * Hoạt động 3 : Kết thúc hoạt động

– Nhận xét – tuyên dương.

* Giáo dục trẻ:

– Cho trẻ vận động theo nhạc bài hát ” Em mơ gặp Bác Hồ” và đi ra sân

Tác giả bài viết: Bùi Thị Trang