Top 3 # Xem Nhiều Nhất Viết Đoạn Văn Giới Thiệu Về Bài Thơ Nhớ Rừng Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Chungemlachiensi.com

Giới Thiệu Về Nhà Thơ Thế Lữ Và Bài Thơ Nhớ Rừng

Giới thiệu về nhà thơ Thế Lữ và bài thơ Nhớ rừng

Nhà thơ Thế Lữ sinh năm 1907 mất năm 1989, tên khai sinh là Nguyễn Thứ Lễ, sinh tại ấp Thái Hà, Hà Nội. Quê quán: làng Phù Đổng, huyện Tiên Du (nay là Tiên Sơn), tỉnh Bắc Ninh.

Thuở nhỏ, Thế Lữ học ở Hải Phòng. Năm 1929, học xong bậc Thành chung, ông vào học Trường Cao đẳng Mĩ thuật Đông Dương, sau đó một năm (1930), ông bỏ học. Năm 1932, Thế Lữ bắt đầu tham gia Tự lực văn đoàn và là một trong những cây bút chủ lực của báo Phong hoá, Ngày nay. Năm 1937, ông bắt đầu hoạt động sân khấu, làm diễn viên, đạo diễn, lưu diễn tại các tỉnh miền Trung… và có hoài bão xây dựng nền sân khấu dân tộc. Cách mạng tháng Tám, ông hào hứng chào đón cách mạng, và lên Việt Bắc tham gia kháng chiến.

Tác giả đã xuất bản: Máy vần thơ (thơ, 1935); Vàng và máu (truyện, 1934); Bên đường Thiên lôi (truyện, 1936),… Ngoài ra Thế Lữ viết nhiều kịch bản: Cụ Đạo sư ông (kịch, 1946); Đoàn biệt động (1947); Đợi chờ (1949); Tin chiến thắng Nghĩa Lộ (1952); Thế Lữ cũng là dịch giả của nhiều vở kịch của sếch-xpia, Gơ-tơ, Sin-le và Pô-gô-đin,…

Thế Lữ là một trong những nhà thơ hàng đầu của phong trào Thơ mới. Bài Nhớ rừng đã gắn liền với tên tuổi của ông. Nói đến Thế Lữ không thể không nói đến Nhớ rừng.

Sự xuất hiện của phong trào Thơ mới những năm đầu thế kỉ XX đã tạo ra sự bùng nổ mãnh liệt, một cuộc cách mạng thật sự trong địa hạt văn chương, nhất là thơ. Những thể thơ cũ (tiêu biểu từ thơ Đường luật) với khuôn khổ cứng nhắc, niêm luật gò bó đã không dung chứa nổi, không còn phù hợp với những tư tưởng, cảm xúc dào dạt, mới mẻ, lúc nào cũng chỉ chực tung phá. Đổi mới thể thơ, đổi mới hình thức câu thơ, các nhà thơ mới đồng thời đưa vào đó những dòng cảm xúc dạt dào, mạnh mẽ, tựa như những dòng nham thạnh bỏng đang tuôn chảy tràn trề. Nhớ rừng là một trong những tác phẩm tiêu biểu cho trào lưu mới này.

chúng tôi

Giới Thiệu Về Truyện Cổ Tích Tấm Cám Bài Viết Của Cô Ngọc Hoa Chuyên Văn

Giới thiệu về truyện cổ tích Tấm Cám bài viết của cô Ngọc Hoa chuyên văn

“Tấm Cám” là một câu chuyện cổ tích quen thuộc trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam. Muốn hiểu hết giá trị đặc sắc cảu câu chuyện này, chúng ta cần hiểu rõ những đặc trưng của truyện cổ tích.

Truyện cổ tích là “những tác phẩm tự sự dân gian mà cốt truyện và hình tượng được hư cấu có chủ định, kể về số phận con người bình thường trong xã hội, thê hiện tinh thần nhân đạo, lạc quan của nhân dân lao động”. Truyện cổ tích được chia làm ba loại: truyện cổ tích sinh hoạt, truyện cổ tích loài vật và truyện cổ tích thần kì.

2. Giới thiệu về truyện cổ tích Tấm Cám

– Tấm Cám thuộc thể loại cổ tích thần kì

Tác phẩm “Tấm Cám” thuộc thể loại truyện cổ tích thần kì. Trong kho tàng truyện cổ tích, truyện cổ tích chiếm số lượng lớn nhất. Đó là loại truyện có sự tham gia của nhiều yếu tố thần kì vào diễn biến cốt truyện, ví dụ như sự xuất hiện của tiên, bụt hay sự biến hóa thần kì, vật báu trả ơn…). Hầu hết các yếu tố thần kì này đều là những tình tiết có vai trò quan trọng đối với sự phát triền của câu chuyện, không chỉ có giá trị về nghệ thuật mà còn có tính nội dung. Truyện cổ tích thần kì có nội dung chính là đề cập tới số phận bất hạnh của người lao động, thể hiện ước mơ về hạnh phúc gia đình, về công bằng xã hội, về phẩm chất và năng lực của con người của nhân dân lao động.

– Truyện “Tấm Cám” đã thể hiện những mâu thuẫn cơ bản trong gia đình cũng như mâu thuẫn xã hội

Truyện “Tấm Cám” đã thể hiện những mâu thuẫn cơ bản trong gia đình cũng như mâu thuẫn xã hội. Đó là mâu thuẫn “mẹ ghẻ- con chồng” xuất phát từ những giá trị vật chất và quyền thừa kế tài sản. Đó còn là mâu thuẫn giữa người bị áp bức bóc lột và kẻ bị áp bức bóc lột, đồng thời cũng là mâu thuẫn giữa cái thiện và cái ác. Từ những mâu thuân đó, “Tấm Cám” đã phản ánh cuộc đấu tranh giai cấp trong xã hội, nói lên số phận của những con người mồ côi, bất hạnh và thể hiện ước mơ, khát vọng của nhân dân vào công lí, vào sự chiến thắng của cái thiện trước cái xấu, cái ác.

Theo chúng tôi

Giới Thiệu Bài Thơ Xuân

Tôi có chờ đâu, có đợi đâu. Đem chi xuân lại gợi thêm sầu ?

Không giống với những bài thơ viết về mùa Xuân thường rộn ràng vui tươi, bài thơ Xuân này là một bài thơ Xuân thảm họa cho mùa xuân với sự căm ghét tiêu cực đến cái mùa mà ai cũng cũng hân hoan chào đón, trừ tác giả bài thơ. Có lẽ khi nhà thơ đáng kính của chúng ta, thi sĩ Chế Lan Viên viết bài thơ Xuân này thì hẳn là ông đang đeo một cặp kiếng đen thui. Và cùng với tài năng của mình, thi sĩ tài danh, tác giả của tập thơ Điêu Tàn nổi tiếng đã viết nên một bài thơ Xuân buồn nhất từ xưa đến nay, và buồn hơn thế từ nay trở lại… xưa.

Vốn thuộc lớp người bi quan chủ nghĩa, tác giả đã phủ một màu đen buồn thê thảm lên một mùa xuân thê thảm buồn. Cả bài thơ là như cả một cuộc chiến không thành chống lại mùa xuân, cuộc chiến lạ đời của một nhà thơ chống lại một kẻ thù cũng lạ đời hơn nữa. Dường như chúng ta thấy mười sáucâu thơ 7 chữ (thất ngôn) này như mười sáu kẻ thất trận thảm bại đang lầm lũi rút đi trong lúc mùa xuân phơi phới đang tiến đến mà không một thế lực nào có thể cản được. Với lối viết nặng tính ẩn dụ thâm sâu của một nhà Nho đã hết thời Nho, cùng với sự cay nghiệt của một kẻ sĩ bất đắc chí, Chế Lan Viên đã đem vào bài thơ của ông những hình tượng lạ đời nhất, độc đáo nhất và cũng không giống ai nhất…

Cái Xuân buồn ở đây như ở trong buồn ra ngoài. Với câu thơ của Nguyễn Du : “Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ”. Nỗi buồn, nỗi khổ đau như ngự trị trong tim tác giả trong khi Xuân vẫn là xuân vui tươi của thiên hạ thì dường như nỗi buồn, nỗi khổ đau như nhân đôi vậy :

Tôi có chờ đâu, có đợi đâu.

Đem chi xuân lại gợi thêm sầu?

Với tôi, tất cả như vô nghĩa

Tất cả không ngoài nghĩa khổ đau!

Là một nhà thơ tài năng, Thi sĩ họ Chế của chúng ta đã chơi ngông bằng những hình tượng thơ phá cách lạ đời nhất như gom hoa tàn lá rã để làm “công sự phòng thủ” chống … Xuân. Chúng ta thật ngỡ ngàng khi đọc những câu thơ hay nhưng tứ thơ thì thật lạ lùng, bất ngờ “Ai đâu trở lại mùa thu trước” chỉ để lấy những hoa tàn lá úa của mùa thu trước, những thứ bỏ đi vì không còn xuân nữa về để chắn đường ngăn Xuân sang. Những câu thơ lãng mạng ông viết luôn nhắc đến mùa Thu, cái mùa Thu của buồn thảm chia ly mà ông lấy ra để làm đồng minh đối chọi với mùa Xuân mà ông căm ghét :

Ai biết hồn tôi say mộng ảo

Ý thu góp lại cản tình xuân?

Để chống Xuân, ông nhắc đến Thu với vẻ cay nghiệt nhất và cũng trẻ con nhất :

Có một người nghèo không biết tết

Mang lì chiếc áo độ thu tàn!

Là một người tân học nhưng cũng giỏi về cựu học, nhà thơ đã chắt tìm những hình tượng đắt nhất cho bài thơ Xuân tàn Xuân mạt của ông.

Có đứa trẻ thơ không biết khóc

Vô tình bỗng nổi tiếng cười ran!

Phải sống trong thời Pháp thuộc, nói tiếng Tây và cư xử như người Tây với câu nói cửa miệng đầy khinh mạn : “Cest lavi” “Đời là thế…” thì mới hiểu hết cái ý nghĩa rằng, cái đáng cười thì khóc, cái đáng khóc thì cười theo thời thượng Paris hồi đó. Chẳng hạn như khi ta muốn bỏ rơi một cô bồ hoài không được, bỗng một ngày kia cô ấy đến gặp ta xin chia tay để đi lấy chồng, thì ta phải sụt sùi làm ướt chung cái khăn mùi xoa cho đúng điệu. Còn khi ta thua bài sạch cả một sản nghiệp được thừa kế, khi những đồng tiền cuối cùng của ta lọt mất hút vào túi nhà cái thì ta phải bật cười thành tiếng rồi khệnh khạng ra về, phớt tỉnh như thua vài đồng xu lẻ. Mặc dù biết về nhà thì cũng ra đê ở, hoặc lao ra đường lấy ô tô đâm vào đầu mình. Và thuật ngữ là khóc ba tiếng, cười ba tiếng là như thế.

Trở lại bài thơ thì ta hiểu về hình tượng đứa trẻ không biết khóc lại bật cười mà thi sĩ họ Chế đã đưa vào bài thơ Xuân của ông cay nghiệt đến thế nào.

Cuối cùng thì hai câu thơ cổ kiểu Lý Bạch, Thôi Hiệu kết lại bài thơ cho biết ông đã thua Mùa Xuân thẳng cẳng. Nhưng cũng giống như một đứa trẻ, ông vùng vằng giận dỗi ước ao một cái điều cỏn con chỉ vì điều ấy cũng ghét xuân, chống xuân như ông. Đó là mùa thu qua hình tượng quá nhỏ bé, quá mong manh của một cánh chim thu đi lạc bằng những câu thơ cảm thán lập lại.

Chao ôi! mong nhớ ! Ôi mong nhớ

Một cánh chim thu lạc cuối ngàn.

Cần phải nhắc đến Chế Lan Viên như một nhà thơ lập dị nhưng đầy tài năng. Được coi như một thần đồng thơ khi ông viết những bài thơ ở tuổi 9, 10. Và khi chưa thành niên, năm 17 tuổi ông đã xuất bản tập thơ nổi tiếng nhất của mình, tập thơ Điêu Tàn. Đó là một tập gồm nhiều bài thơ miên man mộng mị, nửa điên nửa tỉnh, luôn muốn phủ định hiện thực và siêu thoát với cả thánh thần lẫn ma quỉ giữa một hoang cảnh của điêu tàn. Sự bế tắc vô vọng, sự hướng Thần thái quá cùng với sự muốn nổi loạn đã được ông tung hê lên trong những vần thơ phá cách điên loạn nhưng lại được viết rất đúng cách, những câu thơ chỉn chu gọn gàng, đúng niêm luật và rất hay.

Vẫn là những ý tưởng khác người, khác thường Chế thi sĩ đã đi trên một con đường riêng do ông vạch ra cho riêng ông. Bằng những trải nghiệm, bằng sự tinh tế và bằng cả sự ngạo mạn đề cao cái Tôi, một cá tính mà những nhà thơ lớn thường có, ông đã đi đến đỉnh của cái đích riêng mình. Điều đáng buồn là không lâu sau bài thơ Xuân này thì con đường thơ riêng biệt, đặc biệt của con người tài hoa này bị cắt trở vì lịch sử đã sang trang mới, và cái Trang Mới này đã không dành cho ông một vị thế xứng đáng. Thậm chí có thời nó còn muốn loại trừ những thứ Thơ Điên như thơ của ông, hay thơ của thi sĩ Bùi Giáng Tiên Sinh. Ông loay hoay sống giữa hai thời cũ mới, cố thay đổi mình để tồn tại trong một thế giới tàn nhẫn không dành cho những nhà thơ. Ông như một pho tượng được đánh bóng đưa lên bàn thờ trang trọng, để rồi ở trên đó ông bất lực nhìn thấy những kẻ đưa mình lên đang thủ cắp những xôi oẳn mà mà dân Thơ đạo thành kính dâng lên cho ông…

Chế Lan Viên đã về với cõi Thánh Thần của ông, nhưng ông không chỉ để lạimột cái bút danh đặc biệt nhất trong những bút danh của nhà thơ Việt Nam, mà ông còn để lại bộ Di Cảo Chế Lan Viên đồ sộ xứng đáng với tên tuổi ông. Và một người con gái nối nghiệp cầm bút của ông. Nhà văn nữ tài năng Phan Thị Vàng Anh với tập truyện ngắn một thời đình đám “Khi người ta trẻ”

Và hơn tất thảy, những bài thơ , trong đó có bài thơ Xuân của Chế Lan Viên đã ra đời hơn nửa thế kỷ và cũng từng đó thời gian nó ngự trị trong lòng người y

yêu thơ VN thuộc nhiều thế hệ khác nhau, nhiều tầng lớp khác nhau, thậm chí cả trong lòng những kẻ thù không đôi trời chung với nhau một cách vững chắc và yên bình nhất…

Tôi có chờ đâu, có đợi đâu.Đem chi xuân lại gợi thêm sầu?— Với tôi, tất cả như vô nghĩaTất cả không ngoài nghĩa khổ đau!

Ai đâu trở lại mùa thu trướcNhặt lấy cho tôi những lá vàng?Với của hoa tươi, muôn cánh rã,Về đây đem chắn nẻo xuân sang!

Ai biết hồn tôi say mộng ảoÝ thu góp lại cản tình xuân?Có một người nghèo không biết tếtMang lì chiếc áo độ thu tàn!

Có đứa trẻ thơ không biết khócVô tình bỗng nổi tiếng cười ran!Chao ôi! mong nhớ ! Ôi mong nhớMột cánh chim thu lạc cuối ngàn.

Hướng Dẫn Viết Những Lời Giới Thiệu Bán Hàng Hay Nhất!

Dù bạn đang kinh doanh truyền thống hay kinh doanh online thì việc truyền tải thông điệp bán hàng thông qua các status là rất quan trọng và cần thiết. Bạn không chỉ cần nắm rõ các thông tin về sản phẩm mà còn phải am hiểu các ưu nhược điểm của sản phẩm mình đang bán, từ đó chia sẻ những thông tin hữu ích đó đến với khách hàng của mình bằng chính sự trải nghiệm của bản thân.

Xen kẽ các câu chuyện vào nội dung

Khách hàng rất thích việc được xem những nội dung có những câu chuyện được lồng ghép vào bên trong đó, đặc biệt là các câu chuyện hài hước, nếu bạn kích thích được cảm giác thích thú cho khách hàng và lồng ghép những thông tin hữu ích vào bên trong đó thì chắc chắn khách hàng sẽ dễ dàng hài lòng và tìm đến sản phẩm của bạn ngay thôi.

Hãy dẫn dắt khách hàng đến một câu kết thật ấn tượng và bất ngờ. Điều này có tác dụng gây sự kích thích và tò mò, khiến khách hàng phải đọc tiếp. Hoặc là bạn hãy đưa ra một tình huống thú vị gắn với điểm đặc biệt của sản phẩm, câu chuyện càng cụ thể lại càng thu hút.

Nội dung lấy thế mạnh để cảnh báo

Bạn cần tạo được sự kết nối với người tiêu dùng và đầu tư bằng những caption hay ho cùng những icon lạ mắt. Đồng thời bạn nên cung cấp những thông tin hữu ích mang tính giáo dục nhiều hơn là những lời lẽ hoa mĩ một cách sáo rỗng.

Với phương pháp này thì bạn không cần trung quá nhiều vào tên tuổi của thương hiệu, mà hãy cho mọi người thấy được rằng sản phẩm của bạn có những hữu ích như thế nào, điều họ cần nhất từ bạn là kết quả của sản phẩm chứ không hề quan tâm thương hiệu của bạn mua được bao nhiêu chiếc cúp vinh danh thương hiệu đạt chuẩn.

Những câu giới thiệu sản phẩm hay là những câu nói cung cấp những kinh nghiệm, lợi ích mang đến cho khách hàng phù hợp với sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp, nếu thông tin mà bạn cung cấp có ích cho khách hàng thì chắc chắn sẽ thu hút được nhiều lượt xem và vạn sẽ bán hàng một cách dễ dàng và hiệu quả.

Với những cách đăng status hấp dẫn và thu hút người đọc thì phần mở đầu là quan trọng nhất. Bạn có thể mở đầu bằng những câu hỏi có tính gợi mở hoặc khẳng định chắc chắn về một vấn đề nào đó. Ví dụ như: Bạn đã biết cách chăm sóc da khô hiệu quả? – là một câu hỏi thông thường, để gây ấn tượng hơn, bạn có thể sử dụng những câu phủ định hoặc khẳng định, hoặc là sử dụng số đếm, chẳng hạn: “10 cách chăm sóc da khô hiệu quả” hoặc “85% bạn gái rửa mặt không đúng cách”… sẽ khiến người đọc cảm thấy tò mò hơn rất nhiều.

Trường hợp bán một sản phẩm khác, bạn có thể “giật tít” như “Nếu không mua ngay hôm nay bạn sẽ phải hối tiếc!” hoặc là “Khuyến mại khủng dành cho 10 người đặt hàng nhanh nhất”, … Điểm chung của tất cả các câu hỏi mở đầu là sự nhấn mạnh, dùng những tính từ hot để kích thích, thu hút được người đọc.

Dẫn chứng chính xác bằng số liệu cụ thể

Theo nghiên cứu mới đây nhất về hành vi mua bán đã chỉ ra rằng, khách hàng sẽ thật sự ấn tượng với những câu chào hàng đi kèm với những lợi ích, những lợi nhuận bằng con số cụ thể. Chính vì vậy, bạn hãy đưa ra những con số cụ thể, những thống kê chi tiết để lấy được lòng tin của khách hàng.

Nghệ thuật ngôn từ là nền tảng cho những câu chào hàng hay và ấn tượng nhất, để tạo nên sự độc đáo riêng của doanh nghiệp bạn cũng như giúp khách hàng hình dung rõ ràng về những lợi ích và giá trị mà họ sẽ nhận được khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn mang lại. Bên cạnh đó, việc đưa ra những dẫn chứng cụ thể đầy uy tín, những nhận định, đánh giá tốt nhất về sản phẩm sẽ mang lại lợi ích bất ngờ hơn rất nhiều, từ đó bạn sẽ có được những câu giới thiệu hay trên facebook để thu hút người xem nhiều hơn.

Đưa ra những lời giới thiệu thông qua review của chính bản thân bạn

Còn gì tuyệt vời hơn khi chính bạn tự mình trải nghiệm, tự mình đưa ra những thông tin review, những con số xác đáng, những so sánh dựa trên thực tế hiểu biết của bản thân. Hãy trở thành những reviewer đáng tin cậy để khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm từ bạn.

Sử dụng video để giới thiệu sản phẩm

Thay vì phải sử dụng ngôn từ cho một content để diễn tả sản phẩm thì bạn hoàn toàn có thể thay đổi bằng một video khoảng 60s. Video này nên kèm theo những chú thích hoặc thuyết minh để khách hàng có thể xem được kể cả trong trường hợp không bật tiếng.

Lúc này status bán hàng của bạn chỉ cần đưa ra những con số khuyến mãi, những ưu điểm nổi trội nhất, hoặc những vấn đề đang gặp phải kèm theo những hướng giải quyết mà sản phẩm đem lại. Điều này cùn là một trong những cách để có được những câu giới thiệu hay trên facebook.

Bán hàng dựa theo hot trend

Tùy theo xu hướng hiện tại mà status bán hàng hay có thể áp dụng công thức của xu thế bắt trend. Chẳng hạn, bạn có thể xây dựng tạo trend theo kiểu: top 10, top 5 mẫu trang phục được săn lùng nhất hiện nay, hoặc top những trang phục đang làm mưa làm gió của giới trẻ, … để tạo được sự thu hút khách hàng của mình.

Bất kì một khách hàng nào cũng đều mong muốn bắt kịp xu thế của xã hội hiện đại, chính vì vậy, việc thu hút và thúc đẩy được mong muốn bắt trend của khách hàng là điều bạn nên làm để có được những câu rao bán hàng hay nhất.