Top #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất Tải Bài Thơ Cô Giáo Của Em Mới Nhất 9/2022 ❣️ Top Like | Chungemlachiensi.com

Giáo Án Thơ: “cô Giáo Của Em”

Giáo Án Lqvh: Thơ “cô Dạy Con”

Bài Thơ: Cô Dạy Con (Chủ Đề Giao Thông)

Giáo Án Lớp Chồi Dạy Hát: Cháu Yêu Cô Chú Công Nhân

Đề Tài: Dạy Hát Cháu Thương Chú Bộ Đội

Giáo Án Văn Học Cho Trẻ 3

Giáo án Thơ: “Cô giáo của em”

– Trẻ hiểu nội dung bài thơ: Cô giáo dạy em rất nhiều điều, cô dạy em xếp hàng, cô kể chuyện cho em nghe, cô dạy em học vẽ, học chữ…Em yêu cô giáo như mẹ của mình.

– Trẻ đọc thuộc, diễn cảm bài thơ, thể hiện với tư thế mạnh dạn, hồn nhiên.

– Trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng, mạch lạc.

– Giáo dục trẻ biết yêu, kính trọng và nghe lời cô giáo.

– Tranh vẽ nội dung bài thơ ” Cô giáo của em”

– Cho trẻ hát cùng cô bài ” Đi học”

– Trò chuyện về việc tới trường của bé.

– Cô giới thiệu tên bài thơ “Cô giáo của em” , sáng tác Chu Huy

* HĐ1: Đọc thơ cho trẻ nghe

– Cô đọc thơ lần 1 ( diễn cảm)

– Cô đọc lần 2 kết hợp tranh ” cô và trẻ đang hoạt động và học”

* HĐ2: Đàm thoại – Giảng giải – trích dẫn

– Cô vừa đọc xong bài thơ gì?Do ai sáng tác?

– Trong bài thơ nói về ai?

– Cô giáo đã dạy bé những gì?

– Các bạn ngồi thành hàng để làm gì?

– Cô giáo đã kể cho cả lớp nghe những chuyện gì

– Bạn nhỏ yêu Cô giáo như yêu ai? Bạn đà thì thầm điều gì?

– Các con thấy bạn nhỏ trong bài thơ có đáng yêu không? Vì sao?

– Qua bài thơ các con học tập được điều gì?

– Cho trẻ đọc thơ theo cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân.

– Cô chú ý sửa sai và dạy trẻ cách đọc thơ diễn cảm.

* Giáo dục: Trẻ có ý thức đi học chuyên cần, yêu trường, yêu lớp, yêu cô giáo và

– Trẻ vui hát ” trường mẫu giáo yêu thương” và ra sân chơi.

HĐCCĐ: Dạo chơi tham quan phòng y tế

1, HĐCCĐ: Dạo chơi tham quan phòng y tế

– Chuẩn bị trang phục cô và trẻ gọn gàng.

– Cho trẻ đi dạo 1 vòng, vừa đi vừa hát “Trường chúng cháu là trường MN” và tới địa điểm quan sát:

– Chúng mình đang đứng ở đâu?

– Các con thấy phòng y tế của chúng ta như thế nào?

– Trong phòng y tế có những vật dụng gì? (Kim tiêm, thuốc, máy đo huyết áp, …)

– Người khám bệnh được gọi là gì?

– Giáo dục trẻ yêu quý và biết ơn các bác sĩ, y tá, …

– Tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần

c. Chơi tự do: Cho trẻ chơi các trò chơi có sẵn trong sân trường.

– Cô bao quát, đảm bảo an toàn cho trẻ

– Cô làm người dẫn chương trình lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ cho trẻ lên biểu diển.

– Trẻ hát, múa bài “Vườn trường mùa thu”, ” Trường chúng cháu là trường Mn”, “Em đi mẫu giáo”, “Mình đi học”, ” Ngày đầu tiên đi học”, …

– Đọc thơ “Cô giáo của em”, “Gà học chữ”, “Tình bạn”,…

– Trẻ thực hiện, cô động viên khuyến khích trẻ.

-Cô hát cho trẻ nghe bài sắp học.

– Sắp xếp đồ chơi ở góc phân vai

– Cô hướng dẫn trẻ sắp xếp đồ chơi vào góc gọn gàng, sạch đẹp

3. Nêu gương cuối tuần.

– Cho trẻ nhận xét bạn trong tuần ngoan chưa ngoan.

– Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.

– Phát phiếu ngoan cho trẻ.

Giáo Án: Thơ Cô Dạy Con

Bài Văn Cảm Nghĩ Của Em Về Bác Hồ

Giáo Án Thơ Bác Hồ Của Em

Giáo Án Điện Tử Mầm Non Chủ Đề Thơ Tình Bạn

Ispring Suite 6.2.0 Full Crack

Giáo Án Thơ: Cô Giáo Của Em

Giáo Án Văn Học Lớp 3

Tả Cô Giáo Của Em Đang Giảng Bài

Thơ Cô Giáo Của Con

Soạn Bài : Cảnh Khuya Và Rằm Tháng Giêng

Phát Biểu Cảm Nghĩ Về Bài Thơ Cảnh Khuya Lớp 7

PTNN: Thơ: Cô giáo của em.

– Trẻ nhớ tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ.

– Trẻ đọc to, rõ ràng bài thơ.

– Đọc diễn cảm bài thơ, hứng thú đọc thơ, đọc thuộc bài thơ.

– Qua bài thơ giáo dục trẻ yêu quý vàbiết ơn cô giáo.

– Hệ thống câu hỏi đàm thoại.

III.Tổ chức hoạt động.

– Cả lớp hát bài: “Cô và mẹ” sau đó trò chuyên về nội dung bài hát.

– Các con vừa hát bài gì?

– Bài hát nhắc đến ai?

– Ở trường cô giáo dạy các con những gì?

– Cô đọc lần 1( không hình ảnh). Đọc diễn cảm bài thơ.

– Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ: “Cô giáo của em”

– Cô nói nội dung bài thơ.

– Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

– Bài thơ đến ai?

– Lúc các con còn nhỏ chưa đi học ai đã dạy các con ?

– Ở trường ai dạy các con?

Trích dẫn: Năm trước em còn bé

Ở nhà mẹ dạy em.

Nào biết đâu ở trường

Cô giáo em hiền thế.

– Cô giáo dạy em ngồi ghế phải như thế nào?

– Cô còn dạy những gì?

Trích dẫn: Cô dạy em ngồi ghế

Ngay ngắn và nghiêm trang

Cô dạy em xếp hàng

Bạn sau nhường bạn trước.

– Cô giáo dạy dùng thước để làm gì?

– Cô dạy viết chữ gì?

Trích dẫn: Cô dạy em dùng thước

Kẻ cho thẳng từng dòng

Rồi dạy em viết chữ

Chữ o hình cánh cong.

– Các con làm gì để tỏ lòng biết ơn cô giáo?

Trích dẫn: Em yêu cô giáo thế

Như yêu mẹ của em.

– Cô đọc lần 3 chọn vẹn bài thơ.

– Cả lớp đọc thơ 2-3 lần.

– Cho trẻ thi đua tổ- nhóm- cá nhân đọc.(cô chú ý sửa sai cho trẻ).

– Cả lớp đọc lại 1 lần nữa.

– Cô động viên khuyến khích trẻ.

Cả lớp hát bài: “Cô và mẹ” và đi ra ngoài.

Phát Triển Ngôn Ngữ Văn Học: Thơ Cô Giáo Của Em

Đọc Và Cảm Nhận Bài Thơ Cảm Nhận Sự Trong Trẻo Qua Bài Thơ Cô Giáo Lớp Em (Nguyễn Xuân Sanh)

Giáo Án Điện Tử Mầm Non Chủ Đề Cô Giáo Của Em

Nhà Văn Nguyễn Công Hoan Từng Phản Biện Về “cây Đào Tô Hiệu”

Thuyết Minh Cây Hoa Đào Ngày Tết

Cảm Nghĩ Về Thầy Cô Giáo Của Em

Đọc Và Cảm Nhận Bài Thơ Những Bài Thơ Về Thầy Cô Giáo Tự Sáng Tác Hay Nhất Hiện Nay

Viết Một Bài Văn Về Thầy Cô Giáo

Những Bài Thơ Hay Nói Về Thầy Cô (Dành Tặng Ngày 20

Đọc Và Cảm Nhận Bài Thơ Chùm Thơ Lục Bát Chế Về Thầy Cô Cực Vui Và Hài Hước

Đọc Và Cảm Nhận Bài Thơ Tập Làm Thơ 8 Chữ Về Thầy Cô, Mái Trường Mến Yêu

Đề bài: Cảm nghĩ về thầy cô giáo của em.

Trong cuộc đời mỗi con người, nếu như cha mẹ là người có công lớn nhất sinh thành ra ta,nuôi dưỡng ta thì thầy cô cũng là những người ta luôn phải nhớ ơn, những con người thầm lặng truyền dạy cho ta tri thức để ta bước vào đời. Và tôi không thể quên được, giáo viên chủ nhiệm cấp hai của tôi – cô Trần Hà.

Cũng giống như bao bạn học sinh khác, khi mới bước vào trường cấp hai, tôi cũng vô cùng lo lắng, bồn chồn. Vì thế lần đầu tiên gặp cô, ấn tượng khi ấy thật khó phai mờ trong lòng tôi. Cô có mái tóc dài, đen mượt cặp gọn sau lưng, nước da trắng khiến cho cô dù đã ở tuổi trung niên cũng trẻ hơn đến vài tuổi. Vì thế tôi nhớ rất rõ, ngày đầu tiên gặp cô, sau khi cô giới thiệu tuổi của mình, điều lũ trẻ chúng tôi bàn tán nhiều nhất đó là: Sao cô trông trẻ thế nhỉ?

Cô không cao nhưng bởi cô gầy nên nhìn vẫn vô cùng cân đối. Dáng người mảnh mai. Cô thường phối đồ áo sơ mi với quần cạp cao ống loe lại càng làm cô thêm hiện đại, thanh lịch mà duyên dáng. Đôi giày cao gót cũng lộ ra một phần tích cách của cô, không quá cổ hủ mà vô cùng bắt kịp xu hướng ăn mặc hiện nay, giống như một cách để cô thấu hiểu học trò nhiều hơn.

Cô vô cùng thấu hiểu học trò. Trên lớp, luôn hết lòng với công việc, giảng dạy chúng tôi những tri thức mới. Những nét phấn trắng đẹp đẽ viết nên bởi bàn tay gầy gầy xương xương, rõ ràng đã vô cùng quen thuộc với chúng tôi lại vẫn luôn làm chúng tôi mê mẩn. Những câu văn trầm bổng, qua giọng nói của cô lại càng có sức hút đến lạ kỳ. Những vần thơ thuộc đến nằm lòng, những tác phẩm truyện đi vào lòng người, tất cả đều khắc ghi trong lòng mỗi đứa trẻ chúng tôi. Dáng người nhỏ gầy trang nghiêm trên bục giảng như có sức mạnh thần kỳ mà tỏa sáng, trở thành kí ức trong mỗi chúng tôi, không thể phai mờ. Đôi mắt cô khi giảng bài cũng ánh lên lạ thường. Đôi mắt chan chứa đầy tâm huyết vào mỗi bài giảng, ánh mắt nhìn chúng tôi đầy âu yếm, dịu dàng cũng đầy nghiêm khắc.

Cô tận tình chỉ dạy những điều chúng tôi chưa hiểu. Sẵn sàng ở lại cuối giờ để giảng thêm cho chúng tôi hiểu bài. Dạy thêm các bạn yếu kém ở nhà mà không lấy tiền. Dịu dàng như một người mẹ, lại vẫn vô cùng nghiêm khắc. Cô sẵn sàng trách mắng mỗi lần có bạn mắc lỗi, sau đó sẽ đưa ra lời khuyên hợp lý, cơ hội để các bạn sửa sai.

Quả thực cô vô cùng tâm huyết với nghề, tâm huyết với học sinh. Cô có thể dành cả đêm miệt mài để viết giáo án, để chấm bài của chúng tôi. Cô yêu nghề như chính bản thân mình, qua cách cô dạy chúng tôi có thể thấy lên tất cả. Có lần giảng đến những đoạn truyện cảm động,tôi còn thấy mắt cô rưng rưng đỏ. Một người con miền Trung xa quê, mỗi khi giảng cho học sinh những bài thơ quê hương, lại luôn nặng lòng như thế đấy!

Cô quan tâm chúng tôi rất nhiều và luôn cố gắng hiểu chúng tôi bằng cả trái tim. Cô hiểu cái tuổi ẩm ương của chúng tôi có nhiều biến đổi, vì thế cô luôn giữ tế nhị những bí mật của chúng tôi, như thế thật giống như một người bạn và chúng tôi luôn cảm thấy được tôn trọng.

Tôi và cô có một quy ước ngầm nho nhỏ. Vào mỗi lần cuối buổi học, tôi thường nán lại chút xíu để nói chuyện riêng với cô, để chia sẻ những điều tôi thấy khó hiểu, không chỉ riêng trong học tập mà còn trong cuộc sống. Cô thường đưa ra cho tôi những lời khuyên hữu ích, những lời động viên thật lòng, nhẹ nhàng gỡ bỏ những nút rối của tôi. Có những bí mật chỉ có hai cô trò biết, không một ai biết hết.

Tôi nhớ lúc mới vào lớp bảy, tôi vấp phải một cú sốc lớn. Rơi vào trầm cảm, học hành sa sút. Cô là người đầu tiên nhận ra sự khác lạ của tôi, âm thầm tìm hiểu, giải quyết khó khăn giúp tôi. Thường xuyên nhắn tin cho tôi, những mẩu tin nhắn hỏi han, vô cùng tình cảm, những tối thức đến một hai giờ sáng chỉ để tâm sự với cô. Chỉ có tâm sự với cô, tôi mới thấy nhẹ lòng. Và cô, như một phép nhiệm màu, nắm tay tôi, kéo tôi dậy khỏi vấp ngã. Nhờ có cô, tôi đã vượt qua khó khăn, trở lại lớp với một tinh thần học tập hăng hái, một lớp trưởng gương mẫu và có trách nhiệm trong công việc.

Cô giống như một người mẹ thứ hai của tôi, những tri thức bồi dưỡng tâm hồn tôi, khiến tôi thêm trưởng thành. Sau này, khi đã lớn, rời xa ngôi trường cấp hai này, tôi cũng sẽ không bao giờ có thể quên được cô, người cô giáo thân yêu của tôi.

Ánh Nguyên

Dàn Ý Bài Văn Cảm Nghĩ Về Thầy Cô Giáo Yêu Quý Lớp 7

Cảm Nghĩ Về Thầy Cô Giáo Mà Em Yêu Quý

Bài Văn Biểu Cảm Về Thầy Cô Giáo Mà Em Yêu Quý Nhất

Tuyển Tập Thơ Hay Về Thầy Cô Giáo Nhân Ngày 20

Tuyển Tập Những Bài Thơ 4 Chữ Về Thầy Cô Giáo

Giáo Án Điện Tử Mầm Non Chủ Đề Cô Giáo Của Em

Đọc Và Cảm Nhận Bài Thơ Cảm Nhận Sự Trong Trẻo Qua Bài Thơ Cô Giáo Lớp Em (Nguyễn Xuân Sanh)

Phát Triển Ngôn Ngữ Văn Học: Thơ Cô Giáo Của Em

Giáo Án Thơ: Cô Giáo Của Em

Giáo Án Văn Học Lớp 3

Tả Cô Giáo Của Em Đang Giảng Bài

Thầy cô có thể đọc qua giáo án mầm non cô giáo của em

I.Mục đích yêu cầu:

– Trẻ thuộc bài thơ, khi đọc biết ngắt nhịp, biết thể hiện nhịp điệu của bài thơ và sắc thái tình cảm khi đọc bài thơ.

– Trẻ hiểu nội dung bài thơ.

– Trò chuyện công việc của cô giáo và của trẻ.

– Phát triển khả năng phát âm cho trẻ, luyện trẻ đọc diễn cảm, rõ lời.

– Giáo dục trẻ biết chăm ngoan, vâng lời cô giáo.

-Cô học thuộc thơ,đọc diễn cảm bài thơ

– Tranh vẽ nội dung bài thơ gồm 3 bức:

+ Tranh 1:Tranh vẽ cô giáo đang giảng bài.

+ Tranh 2 :Tranh vẽ các bạn nghịch phá và các bạn chăm ngoan

+ Tranh 3: Cô giáo và các bạn nhỏ

-Slide nội dung bài thơ, tivi.

– Nhạc bài hát : Cô giáo em, Cô và mẹ,Ước mơ thần tiên

-Thuộc các bài hát: Cô giáo em, Cô và mẹ, Ước mơ thần tiên.

III.Tổ chức hoạt động:

1.Hoạt động 1:Ổn định -giới thiệu

-Cô xin trân trọng giới thiệu với lớp mình, hôm nay có cô Nguyễn Thị Sương phó hiệu trưởng nhà trường đến thăm và dự giờ lớp chúng ta. Lớp chúng mình hãy nổ một tràng pháo tay thật to đón chào cô đi nào!

+Bức hình chụp ai đấy?(Cô giáo và các bạn)

+Thế các con có biết cô giáo lớp mình tên là gì không nào?

+Đến trường cô Loan dạy cho các con học những gì?

* Hằng ngày đến lớp, các con được vui chơi, được học tập cùng với cô và các bạn. Cô giáo rất yêu thương các con,dạy dỗ các con rất nhiều điều hay,lẽ phải, chăm cho các con từng bữa ăn, từng giấc ngủ.Để thể hiện rõ hơn tình của cô giáo dành cho các con,nhà thơ Hà Quang đã viết nên bài thơ “Cô giáo của con” để bày tỏ lòng biết ơn đối với cô giáo của mình.

2.Hoạt động 2 :Truyền thụ tác phẩm

-Cô đọc lần 1 (đọc diễn cảm kết hợp điệu bộ)

Ngoài những bài thơ hay ca ngợi cô giáo còn có những bộ phim rất hay nói về cô giáo .Chúng mình cùng đến Trung tâm biểu diễn nghệ thuật xem nào !

Hát :” Cô và mẹ ” chuyển đội hình

-Cô đọc lần 2 (kết hợp slide)

*Tóm tắt nội dung bài thơ : Các con ạ ,bài thơ nói về tình cảm của cô giáo đối với các học trò nhỏ của mình, cô rất yêu thương các bạn ngoan, biết vâng lời cô.Nhưng cô không thích những bạn hay nghịch phá.Bạn nào cũng đều yêu quý cô giáo của mình.

b.Đọc trích dẫn, giải thích từ khó :

-Mỗi khi đến lớp , cô thấy bạn nào cũng ngoan, bạn nào cũng xinh và rất đáng yêu. Cô luôn nở nụ cười thật tươi để đón các con vào lớp. Bằng giọng nói nhẹ nhàng và ấm áp cô đã đọc thơ, kể truyện cho các con nghe, dạy các con luôn chăm ngoan học giỏi.

Mỗi khi vào lớp

Cô cười thật tươi

Say sưa giảng bài

Giọng cô ấm áp.

-Bạn nào ngoan ngoãn nghe lời cô sẽ được cô yêu quý. Những bạn nào nghịch , không nghe lời cô, không thương yêu bố mẹ thì cô sẽ buồn lắm đấy!

Bạn nào hay nghịch

Cô chẳng thích đâu

Bạn nào chăm ngoan

Cô yêu lắm đấy!

-Vì cô phải làm rất nhiều việc để chăm sóc và dạy dỗ các con, nhà thơ Hà Quang nhận ra rằng cô giáo rất cần như những hạt muối.

Cần như hạt muối

Đẹp như hoa rừng

+ Muối là một loại gia vị dùng để nấu các món ăn làm cho các món ăn của chúng ta đậm đà hơn,ngon hơn và bổ dưỡng hơn. Vị mặn của muối cũng như tấm lòng, tình cảm của cô dành cho các con, cô yêu thương các con, mong các con khôn lớn, chăm ngoan học giỏi để sau này lớn lên thành người tốt, xây dựng đất nước tươi đẹp hơn.

Nhà thơ còn nói cô giáo đẹp như những bông hoa rừng vì hoa rừng là loài hoa rất đẹp và quí hiếm.

-Vì cô giáo luôn yêu thương, chăm sóc , dạy dỗ các con nên người .Nên bạn nào cũng rất yêu quý cô giáo của mình.

Cô giáo của con

Ai mà chẳng quí

3.Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ

Hôm nay ở Trung tâm biểu diễn nghệ thuật còn diễn ra rất nhiều hoạt động , các con có thích tham gia không nào ?

-Bây giờ chúng ta sẽ bước vào phần thứ nhất đó là phần thi “TRỔ TÀI ĐỌC THƠ “.Muốn đọc được hay các con hãy đọc theo cô nào !

-Lớp đọc lần 1(ngồi)

-Lớp đọc lần 2 (đứng)

-Tổ luân phiên đọc thơ

=Trong quá trình trẻ đọc cô chú ý sữa sai cho trẻ.

Hát : ” Ước mơ thần tiên ”

Kết thúc phần thi “TRỔ TÀI ĐỌC THƠ ” chúng ta sẽ bước vào phần thi tiếp theo đó là phần thi : ” AI THÔNG MINH NHẤT ”

Cô sẽ đưa câu hỏi cho các bạn, và bạn nào biết câu trả lời thì hãy giơ tay lên để dành quyền trả lời nha.

*Đàm thoại : (Dưới hình thức hái hoa)

+Các con vừa đọc bài thơ gì? Của tác giả nào?

+ Nhà thơ kể về cô giáo như thế nào?(Mỗi khi vào …ấm áp)

+ Cô giáo không thích những bạn nào?

+ Những bạn chăm ngoan, nghe lời cô giáo thì như thế nào?

+Thế còn các con có yêu cô không?Yêu cô thì chúng mình sẽ làm gì ?

– Gíao dục: Các con phải yêu quý cô giáo, chăm ngoan học giỏi, biết vâng lời cô giáo để cô giáo vui lòng.

Và bây giờ chúng ta sẽ bước vào trò chơi vô cùng hấp dẫn đó là trò chơi : ” CÙNG NHAU CHUNG SỨC ”

-Chuyển đội hình về 3 tổ .

Yêu cầu đội trưởng từng nhóm lên treo tranh và chỉ vào bức tranh-cả tổ cùng đọc đoạn thơ theo nội dung bức tranh đó.

– Cả lớp cùng vận động theo bài :”Cô giáo em” để tặng sinh nhật cô giáo.

Nhà Văn Nguyễn Công Hoan Từng Phản Biện Về “cây Đào Tô Hiệu”

Thuyết Minh Cây Hoa Đào Ngày Tết

Em Hãy Viết Một Bài Văn Tả Về Cây Hoa Đào Ngày Tết

Tả Cây Đào Hoặc Cây Quất Trong Dịp Tết

Đưa Cây Đào Tô Hiệu Vào Thơ

🌟 Home
🌟 Top