Top 1 # Xem Nhiều Nhất Soạn Giáo Án Bài Thơ Em Yêu Nhà Em Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Chungemlachiensi.com

Giáo Án Thơ Em Yêu Nhà Em

– Tranh thơ bằng giáo án điện tử

– Câu hỏi đàm thoại

– Các mảnh ghép hình ngôi nhà

* HĐ1: Cho trẻ hát bài: quê hương tươi đẹp

– Các con vừa hát bài nói về gì ? ( quê hương)

* HĐ2: Cô nói: Các con à! Quê hương là nơi chúng ta sinh ra và lớn lên và mỗi chúng mình ai ai cũng có 1 ngôi nhà để ở và cô cũng có một bài thơ rất hay nói về ngôi nhà đó là bài thơ: Em yêu nhà em. Hôm nay cô sẽ dạy cháu các cháu có thích không ?

– Đọc thơ mẫu (1lần ) diễn cảm

– Đọc thơ lần 2 xem tranh

– Đọc thơ lần 3 Xem tranh giảng nội dung trích dẫn ,đọc từ khó

+ Đoạn 1: Chẳng có nơi đâu vui như nhà của em đang ở vì nơi đó có rất nhiều cảnh đẹp như đàn chim sẻ bên thềm hót líu lo có chị gà mái hoa mơ cục ta cục tác khi vừa đẻ trứng

– Ngôi nhà em có các loại cây rất đẹp như cây chuối, có cây bắp, có ao rau muống

+ Đoạn 2: Ngôi nhà em có các con vật rất dễ thương như Chim sẻ, Gà mái hoa mơ, cá cờ, chú ếch con , chú dế mèn.

+ Đoạn 3: Dù có đi thật là xa nhưng chẳng có nơi đâu vui như nhà của em vì ngôi nhà của em

có rất nhiều cảnh đẹp có những con vật và các loại cây rất dễ thương

– Cô vừa dạy cháu bài thơ gì ? của ai sáng tác ?

– Trong bài thơ có những con vật gì ?

– Trong bài thơ có những cây gì ?

– Cháu có yêu quý ngôi nhà của mình đang ở không?

– Cháu làm gì để giữ gìn nhà cửa sạch sẽ ?

– Cho trẻ đọc cả lớp, đọc thơ theo tổ, đọc luân phiên nhau

– Đọc thơ cá nhân ( cô sửa sai )

Luật chơi: Cô có các mảnh ghép cháu dùng các mảnh ghép để xếp thành ngôi nhà ,sau đó trang trí thêm cho ngôi nhà thêm đẹp ,đội nào xếp đẹp và sáng tạo là thắng cuộc

– Cho trẻ đọc thơ : Em yêu nhà em ( 1 lần)

– Giáo dục trẻ giữ gìn nhà cửa sạch sẽ.

– Tuyên dương chuyển hoạt động khác

Giáo Án Thơ “Em Yêu Nhà Em”

1. Ổn định tổ chức, gây hứng thú:

– Xin chào mừng các con đã đến với chương trình “ Bé yêu thơ” của lớp mẫu giáo lớn A2 ngày hôm nay.

– Đến dự với chương trình “ Bé yêu thơ” hôm nay cô xin trân trọng giới thiệu có cô ……..và cô……… các con hãy nổ 1 tràng pháo tay thật to để chào đón các cô nào ! Và thành phần không thể thiếu được trong chương trình “ Bé yêu thơ” hôm nay là sự góp mặt của các bạn nhỏ lớp MGL A2.

– Xin hãy dành một tr àng pháo tay cho các bé.

Các con vừa hát bài gì ? bài hát nói về gì ?

Có một bài thơ rất hay cũng đã nói về tình cảm của một bạn nhỏ với ngôi nhà của mình, bạn nào cho cô biết đó là bài thơ gì? do ai sáng tác?

2. Phương pháp, hình thức tổ chức :

– Cô đọc diễn cảm bài thơ lần 1. (Không minh họa)

Hỏi lại trẻ tên bài thơ, tên tác giả.

– Đàm thoại:

+ Mở đầu bài thơ bạn nhỏ đã nói về ngôi nhà của mình như thế nào?

+ Bên thềm nhà bạn nhỏ có gì ? Câu thơ nào nói lên điều này? Con hiểu từ “líu lo” ở đây có nghĩa là gì?

Ngôi nhà đó có những con gì? (Có chim, gà, ếch, dế mèn)

– Xung quanh ngôi nhà có cây gì? (Cây chuối, ngô, rau muống,hoa sen…)

“Líu lo”: Có nghĩa là những âm thanh cao và trong liên tiếp đan xen vào nhau nghe rất vui

(Cô cho trẻ nhắm mắt lại cùng nghe tiếng chim hót. Hỏi trẻ cảm nhận thấy điều gì?)

+ Bên thềm nhà bạn nhỏ ngoài đàn chim sẻ ra còn có gì nữa ? Nàng gà mái hoa mơ đang làm gì ? Câu thơ nào nói lên điều này?

+Trong vườn nhà bé có trồng những loại cây gì ?

Con hãy đọc câu thơ thể hiện điều đó?

+ Tại sao nhà thơ lại nói là “lưng ong”: Cây chuối nặng quả thân cong xuống như lưng con ong khi hút mật đấy.

+ Ngoài cây chuối và cây ngô ra thì nhà bé còn có gì nữa ?

Bạn nhỏ trong bài thơ ví mình như ai ?

Con hãy đọc câu thơ nói về điều này!

+ Bên cạnh nhà bé còn có gì?

Tại sao lại nói là ngào ngạt? (“Ngào ngạt”: Mùi hương lan tỏa rộng)

Trong một khung cảnh đầm sen với mùi thơm của hương sen ấy có điều gì đặc biệt?

+ Câu thơ nào thể hiện là bạn nhỏ rất yêu ngôi nhà của mình?

+ Còn tình cảm của con đối với ngôi nhà của mình thì sao ? Con đã làm gì để thể hiện là yêu quý ngôi nhà của mình ?

* Cho trẻ đọc thơ: Phần bé yêu thơ (lưu ý trẻ đọc nhẹ nhàng, diễn cảm, ngắt nghỉ đúng)

Cho cả

lớp

đọc 2 lần

Cho c

á

c

tổ

thi đua đọc thơ

– Cho trẻ đọc nối tiếp mỗi nhóm một đoạn thơ: Khi cô đ­ưa tay về phía tổ nào thì tổ đó các con đọc đúng đoạn thơ theo yêu cầu của cô. Các con chú ý đọc bài thơ phải nhịp nhàng, âm điệu êm dịu, giọng đọc vừa phải không được nhanh quá.

Mời

nhóm

bạn trai,

nhóm

bạn gái thi đua đọc thơ.

C

á

nh

â

n trẻ đọc thơ

(Khi trẻ đọc cô chú ý sửa ngọng, sửa sai về câu từ, cách đọc diễn cảm cho trẻ).

– Trò chơi” Ai nhanh hơn”

– Cô phổ biến luật chơi, cách chơi.

+ Cách chơi : Trong cùng một thời gian 2 đội sẽ có nhiệm vụ chuyển thật nhanh từng bức tranh lên cho bạn đội trưởng, bạn đội trưởng sẽ có trách nhiệm gắn tranh lên bảng sao cho đúng với thứ tự của nội dung bài thơ. Đội nào nhanh, gắn đúng thứ tư tranh theo nội dung bài thơ và đọc đúng , diễn cảm bài thơ đó thì sẽ giành chiến thắng.

– Luật chơi: Thời gian giành cho trò chơi là một bản nhạc, nếu hết thời gian đội nào chưa gắn xong sẽ bị thua cuộc và đội thắng cuộc sẽ dành được một phần quà.

– Cho trẻ chơi

– Cô bao quát trẻ

3. Kết thúc: Cho cả lớp hát bài: Cả nhà thương nhau

– Trẻ vỗ tay

– Trẻ vỗ tay

– Trẻ thể hiện bài hát: “Nhà của tôi”

– Bài hát: “Nhà của tôi”’ bài hát nói về ngôi nhà.

– Bài thơ “Em yêu nhà em” của nhà thơ Đàm Thị Lam Luyến .

– Trẻ lắng nghe cô đọc thơ

Trẻ về ghế ngồi và lắng nghe cô đọc thơ.

– “Chẳng đâu bằng chính nhà em”

– Bên thềm nhà bạn nhỏ có đàn chim sẻ đang hót líu lo.

– Trẻ trả lời theo hiểu biết của trẻ. Chim đang hót, có nhiều con chim đang hót.

– Trẻ trả lời theo cảm nhận của trẻ.

– Gà mái hoa mơ đang kêu cục ta cục tác khi vừa đẻ xong.

– cây chuối, cây ngô.

– Có bà…..như tơ

– Trẻ trả lời theo hiểu biết của trẻ.

– Có ao rau muống với cá cờ, như Chị Tấm

– Có ao muống..lên

– Có đầm ngào ngạt hương sen.

– Trẻ trả lời theo hiểu biết của trẻ

– Ếch con học nhạc, dế mèn ngâm thơ.

– Dù đi xa thật là xa. Chẳng đâu vui được như nhà của em.

– Trẻ trả lời theo cảm nhận của trẻ.

– Dọn nhà, quét nhà ….

– Trẻ đọc theo sự hướng dẫn của cô.

– Trẻ chú ý lắng nghe.

– Trẻ tham gia chơi hứng thú.

-Trẻ hát cùng cô.

Giáo Án Ptnn: Thơ Em Yêu Nhà Em

-Cho trẻ hát bài hát ” Nhà của tôi”

– Chúng mình vừa hát bài hát gì?

– Trong bài hát có nhắc tới gì?

– Hôm nay cô muốn chúng mình hãy kể về ngôi nhà của chúng mình

+ Nhà con có mấy tầng?

+ Xung quanh nhà con có gì?

( Mời 2 – 3 trẻ kể về nhà của mình)

– Các con ạ! Hôm nay bạn búp bê mời chúng mình đến thăm nhà bạn búp bê, cô và chúng mình cùng đến thăm nhà bạn búp bê nào!

– Chúng mình cùng ngắm nhìn quang cảnh nhà bạn búp bê nào!

– Xung quanh nhà bạn búp bê có gì?

– Nhìn những hình ảnh xung quanh nhà bạn búp bê chúng mình liên tưởng đến bài thơ nào?

* Hoạt động 2: Đọc thơ – Đàm thoại

– Cô cùng trẻ đọc thơ trên mô hình

+ Chúng mình vừa đọc bài thơ gì?

+ Của tác giả nào?

( Cho trẻ về chỗ ngồi đọc thơ trên hình chiếu)

* Đàm thoại – giảng giải:

– Trong bài thơ tác giả miêu tả khung cảnh xung quanh nhà của bé như thế nào?

+ Có con gì hót líu lo?

+ Được thể hiện ở câu thơ nào?

+ Ở trong vườn nhà bạn nhỏ có gì?

+ Được thể hiện ở câu thơ nào?

+ Tại sao tác giả lại gọi là “bà chuối mật lưng ong” ?

– Giảng nghĩa khó ” Có bà chuối mật lưng ong”: Là chuối đã già khi chín màu vàng có vị ngọt và mùi thơm giống như mùi vị của mật

+ Bạn nhỏ trong bài thơ còn được ví như nhân vật nào trong câu chuyện cổ tích?

+ Tác giả miêu tả hương thơm của hoa sen như thế nào?

+ Trong đầm sen còn có gì?

+ Tình cảm của bạn nhỏ dành cho ngôi nhà của mình như thế nào?

+ Tình cảm đó thể hiện qua câu thơ nào?

– Chúng mình đã phải xa nhà bao giờ chưa?

– Khi xa nhà chúng mình cảm thấy thế nào?

– Các con có yêu quý ngôi nhà của mình không?

– Muốn ngôi nhà luôn sạch đẹp chúng mình phải làm gì?

– Cho trẻ hát vận động ” Bé quét nhà”

– Cho trẻ đọc thơ theo các hình thức: Tổ, nhóm bạn trai, nhóm bạn gái, cá nhân trẻ đọc thơ

* Hoạt động 3: Trò chơi ” Ô cửa bí mật”

– Cách chơi: Cô chia trẻ thành 3 đội, mỗi đội sẽ chọn cho đội mình một ô cửa, bên trong ô cửa có các hình ảnh, nhiệm vụ của đội đó là phải đọc câu thơ tương ứng với hình ảnh có trong ô cửa

– Cho trẻ chơi trò chơi

– Kết thúc: Nhận xét

Giáo Án Bài Soạn Lớp Nhà Trẻ

– Trẻ nhớ và hiểu nội dung bài thơ.

– Trẻ phát âm chính xác các từ: “xanh man mát”, “sắp vòng tròn”.

– Trẻ đọc thuộc bài thơ với sự hướng dẫn của cô.

– Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc thơ và đọc theo cô.

III/ TIẾN HÀNH:

– Cô cùng cả lớp hát bài “cây cải bắp”

+ Cô và các con vừa cùng nhau hát bài hát về cái gì?

+ Cây bắp cải có màu gì?

“Lá xanh man mát

Lại sắp vòng tròn

Có cậu bé con

Nằm ngủ ở giữa”

– Các con trả lời hay quá, vậy cô sẽ dạy cho các con bài thơ: “Bắp cải xanh”.

Giáo án Nhận biết tập nói BÀI THƠ "BẮP CẢI XANH" I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Trẻ nhớ và hiểu nội dung bài thơ. Trẻ phát âm chính xác các từ: "xanh man mát", "sắp vòng tròn". Trẻ đọc thuộc bài thơ với sự hướng dẫn của cô. Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc thơ và đọc theo cô. II/ CHUẨN BỊ: Cây bắp cải. III/ TIẾN HÀNH: Hoạt động 1: Cô cùng cả lớp hát bài "cây cải bắp" - Cô hỏi trẻ: + Cô và các con vừa cùng nhau hát bài hát về cái gì? + Cây bắp cải có màu gì? "Lá xanh man mát Lại sắp vòng tròn Có cậu bé con Nằm ngủ ở giữa" Các con trả lời hay quá, vậy cô sẽ dạy cho các con bài thơ: "Bắp cải xanh". Hoạt động 2: Cô đọc bài thơ cho cả lớp nghe. Cô vừa đọc bài thơ gì? Bài thơ nói về cây rau gì? Cây bắp cải có màu gì? Cây bắp cải xanh như thế nào? Lá cải như thế nào? Sắp hình gì? Còn có gì nữa? Búp cải non như thế nào? Cô đọc bài thơ them vài lần, sau đó cho trẻ đọc cả lớp, kết hợp đọc theo nhóm, đọc cá nhân. Kết thúc cô và trẻ chơi trò chơi "Gieo hạt": "Gieo hạt, nảy mầm. Một cây, hai cây. Một nụ, hai nụ. Một hoa, hai hoa. Mùi hương thơm ngát. Một quả, hai quả. Gió thổi, cây nghiêng. Lá rụng nhiều quá."