Top 21 # Xem Nhiều Nhất Giáo Án Bài Thơ Mẹ Ơi Cô Dạy / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Chungemlachiensi.com

Giáo Án: Thơ Cô Dạy Con / 2023

-Cô và trẻ hát + vận động bài “Đi đường em nhớ”

-Các con ơi! cm vừa cùng cô hát bài hát gì?

-Cô giáo đã dạy bé điều gì?

– Cô giáo còn dạy bé điều gì nữa?

Hoạt động 2: Dạy trẻ đọc thơ “Cô dạy con” – St: Bùi Thị Tình.

– Lần 1: đọc diễn cảm.

+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

+ Do ai sáng tác

+ Đàm thoại – trích dẫn

– Cô giáo dạy bé điều gì?

” Mẹ! Mẹ ơi cô dạy

Bài phương tiện giao thông”

– Có những loại phương tiện giao thông gì?

– Đó là phương tiện giao thông đường gì?

Máy bay- bay đường không

Ô tô chạy đường bộ

Tàu thuyền, ca nô đó

Chạy đường thủy mẹ ơi”

– Cô giáo còn dạy bé điều gì nữa?

Con nhớ lời cô rồi

Khi đi trên đường bộ

Nhớ đi trên vỉa hè

– Khi ngồi trên tàu xe thì sao?

Khi ngồi trên tàu xe

Không thò đầu cửa sổ

– Khi đến ngã tư đường phố bé phải chấp hành như thế nào?

Đến ngã tư đường phố

Đèn đỏ con phải dừng

Đèn vàng con chuẩn bị

Đèn xanh con nhớ đi

– Bé ghi lời cô ra sao?

Lời cô dạy con ghi

Không bao giờ quên được.

Giáo dục trẻ: Bé nghe lời cô giáo, khi đi đi bên phải, khi ngồi trên xe không thò đầu ra ngoài, đi đến ngã tư đường phố phải chấp hành tín hiệu đèn giao thông, các con nhớ chưa?

– Cho cả lớp đọc thơ cùng cô 3 – 4 lù¬t.

– Tổ đọc thơ nối tiếp

– Nhóm đọc thơ thi đua nhau

– Cá nhân đọc thơ

* Cả lớp đọc 1 lần nữa

Hoạt động 3: TC: Làm theo tín hiệu

+ Cô nói “Ôtô xuất phát” trẻ làm động tác lái xe ô tô, miệng kêu “Bim bim” và chạy chậm.Cô giơ tín hiệu đèn đỏ, trẻ dừng lại.Cô chuyển tín hiệu đèn xanh trẻ tiếp tục chạy.

+ Cô nói tiếp “Máy bay cất cánh” trẻ dang hai tay sang hai bên, nghiêng người làm máy bay bay, miệng kêu ù ù và chạy nhanh. Cô giơ đèn xanh trẻ tiếp tục bay, cô chuyển đèn vàng trẻ đi từ từ và chậm lại. Cô nói ” Máy bay hạ cánh” đồng thời đưa tín hiệu đèn đỏ trẻ phải dừng lại

+ Cô nói tiếp “Thuyền ra khơi” , trẻ ngồi nhanh xuống, hai tay làm động tác chèo thuyền. Cô nói “Thuyền về bến” đồng thời giơ tín hiệu đèn đỏ. Trẻ dừng lại và đứng dậy. Cô chuyển tín hiệu đèn xanh trẻ tiếp tục đi và chèo thuyền.

+ Cô thay đổi liên tục tín hiệu đèn, trẻ phải chú ý quan sát để thực hiện cho đúng.

– Tổ chức cho trẻ chơi

Nhận xét buổi học, trẻ hát bài “Đường em đi”

Giáo Án Lqvh: Thơ “Cô Và Mẹ” / 2023

Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả và hiểu được nội dung của bài thơ.

– Trẻ thuộc bài thơ, bước đầu biết đọc diễn cảm và trả lời được những câu hỏi của cô rõ ràng mạch lạc

– Trẻ tham gia vào tiết học, chú ý nghe cô đọc thơ. Trẻ biết yêu quí kính trọng cô giáo của mình

– Đầu, đĩa có bài hát “Ngày đầu tiên đi học”.

– Tranh thơ minh họa bài thơ

* Hoạt động 1: Gây hứng thú.

– Cô mở đĩa cho trẻ nghe bài hát “Ngày đầu tiên đi học”, hỏi trẻ:

+ Các cháu vừa nghe bài hát gì?

+ Thế ngày đầu tiên ai đưa cháu đến trường? Cô giáo là người như thế nào?Bài hát nói cô giáo giống như ai?Không chỉ có bài hát nói về cô giáo và mẹ mà còn có một bài thơ rất hay nói về mẹ và cô giáo đấy. ai biết đó là bài thơ gì nào?

– Cô giới thiệu bài thơ ” Cô và mẹ”sáng tác của chú

* Hoạt động 2: Cô đọc thơ cho trẻ nghe, trích dẫn, đàm thoại

– Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ lần 1: Cô đọc diễn cảm, đọc rõ lời.

– Cô gợi hỏi trẻ tên bài thơ? Bài thơ do ai sáng tác?

* Đàm thoại nội dung thơ:

– Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác?

Bài thơ nói về ai? Vào mỗi buổi sáng bé đến lớp như thế nào?

– Buổi chiều khi về với mẹ thì bé làm gì?

– Hai chân trời của bé là ai với ai?

– Bé với mẹ và cô như thế nào?

– Hàng ngày cô và mẹ chăm sóc lo lắng, yêu thương bé như vậy bé phải như thế nào? Cô giáo dục trẻ lòng biết ơn ,yêu thương kính trọng cô.và cách thể hiện lòng biết ơn đó

* Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ.

– Mời cả lớp đọc theo cô 2 lần.

– Cô chú ý sữa sai cho trẻ.

– Cô cho trẻ đọc thi đua theo tổ, nhóm, cá nhân.

– Cô tuyên dương những trẻ đọc diễn cảm, giúp đỡ những trẻ còn đọc sai, chưa thuộc…

– Cô cùng trẻ hát bài “ Mẹ của em ở trường ” và chuyển hoạt động.

Trẻ hứng thú với hoạt động múa hát tập thể trên sân trường

– Ra sân thỏa mãn nhu cầu vận động hít thở không khí trong lành

Sân bãi sạch sẽ an toàn , đài cát sét ,usb,

– Cần bắt bướm, bóng,phấn, đồ chơi ngoài trời

* Múa hát tập thể trên sân:

Cô kiểm tra trang phục sức khỏe của trẻ, cho trẻ ra sân .cô trò chuyện với trẻ xem có muốn tham gia hoạt động văn nghệ với cô không?

– Cô khuyến khich trẻ tập theo cô .

– Cuối giờ cô nhận xét buổi hoạt động của trẻ.

– Cô nêu cách chơi luật chơi, yêu cầu trẻ nhắc lại

– Cô cho trẻ chơi 3-4 lần , nhắc trẻ không chen lấn xô dẩy

– Cô yêu cầu trẻ nhắc lại nội quy khi chơi ngoài trời

– Trẻ chơi cô bao quát nhắc nhở trẻ

Chơi ở các góc. Lao động lau chùi sắp xếp đồ chơi ở các góc

* Chơi theo ý thích ở các góc.

– Cô cho trẻ vê nhóm chơi mà mình thích, cô hướng dẫn trẻ tự lấy đồ chơi để chơi. Quá trình chơi cô động viên trẻ và cùng chơi với trẻ, bao quát trẻ chơi an toàn.

– Dặn dò trẻ không dành đồ chơi với bạn, không vứt ném đồ chơi.

– Chơi xong cô hướng dẫn trẻ lau chùi, sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.

* Lau chùi sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.

– Trẻ thực hiện công việc dưới sự hướng dẫn và giám sát của cô.

* Nêu gương cuối tuần: Cô cho trẻ tự nhận xét về mình, về bạn.

* Những nội dung cần lưu ý trong ngày:

Giáo Án Tập Đọc 1: Mẹ Và Cô / 2023

1/ Kiến thức: đọc đúng tiếng co phụ âm đầu r, s, ch, tr, hiểu nội dung bài: tình yêu đối với cô giáo và mẹ của tác giả

2/ Kĩ năng : Đọc đúng cả bài, đọc đúng thể loại thơ, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ

3/ Thái độ : Giáo dục HS biết yêu quý cha mẹ, thầy cô giáo

III.CÁC HOẠT ĐỘNG

1. Khởi động : Hát (1)

2. Bài cũ : (5) Đọc bài : Mưu chú Sẻ

* Khi Sẻ bị Mèo chộp được , Sẻ đã nói gì với Mèo?

* Sẻ làm gì khi Mèo đặt nó xuống đất?

* Em thích con vật nào ? Vì sao?

– GV nhận xét – chấm điểm.

3. Bài mới (1) Tiết này các em học bài: Mẹ và cô

Thứ ngày tháng năm TẬP ĐỌC MẸ VÀ CÔ I. MỤC TIÊU 1/ Kiến thức: đọc đúng tiếng co ùphụ âm đầu r, s, ch, tr, hiểu nội dung bài: tình yêu đối với cô giáo và mẹ của tác giả 2/ Kĩ năng : Đọc đúng cả bài, đọc đúng thể loại thơ, ngắt nghỉ hơi đúng chỗ 3/ Thái độ : Giáo dục HS biết yêu quý cha mẹ, thầy cô giáo II.CHUẨN BỊ III.CÁC HOẠT ĐỘNG 1. Khởi động : Hát (1') 2. Bài cũ : (5') Đọc bài : Mưu chú Sẻ * Khi Sẻ bị Mèo chộp được , Sẻ đã nói gì với Mèo? * Sẻ làm gì khi Mèo đặt nó xuống đất? * Em thích con vật nào ? Vì sao? - GV nhận xét - chấm điểm. 3. Bài mới (1') Tiết này các em học bài: Mẹ và cô Hoạt động thầy Hoạt động trò TIẾT 1 a/ Hoạt động 1 : Hướng dẫn luyện đọc (10') PP : Đàm thoại, trực quan - Gv đọc mẫu - Ghi B : lòng mẹ, mặt trời, lon ton, chân trời - Ghép B cài * Luyện đọc câu : - Cho HS nhận ra số câu - Cho HS đọc từng câu - nối tiếp - Đọc cả bài - Thi đọc trọn cả bài - GV nhận xét. b/Hoạt động 2 : Ôn lại các vần uôi, ươi (10') PP: Động não, trực quan, đàm thoại - Yêu cầu HS tìm tiếng có vần uôi, ươi trong bài và phân tích các tiếng vừa tìm được. - Tìm tiếng có vần uôi, ươi ngoài bài - Gv nhận xét, ghi B - Gv giới thiệu tranh + câu mẫu - Thi đua nói theo câu mẫu có vần uôi, ươi - GV nhận xét. TIẾT 2 a/Hoạt động1 : Tìm hiểu bài (10') - Gv đọc mẫu lần 2 - Đọc đoạn 1: -Buổi sáng bé làm gì? - Đọc đoạn 2 : -Buổi chiều bé làm gì? - Hai chân trời của bé là ai và ai? - Đọc cả bài - Hướng dẫn hs học thuộc lòng bài thơ * NGHỈ GIẢI LAO (3') b/ Hoạt động 2 : Luyện đọc(12') PP : Thực hành -Gọi 4 HS thi đua đọc trơn cả bài - Nhận xét c/Hoạt động 3 : Hướng dẫn HS nói lời chào PP : quan sát, thực hành - Đề bài : Tập nói lời chào - Tổ chức sắm vai theo tình huống : Bé và cô - TH1 : Đóng vai nói lời chia tay mẹ trước khi đi học - TH2 : Nói lời chia tay cô trước khi đi về - Gv khuyến khích Hs nói nhiều trong tình huống - GV nhận xét. d/Hoạt động 4 : Củng cố (4') - Đọc lại cả bài - GV nhận xét. HS lắng nghe CN - ĐT CN theo dãy bàn, tổ CN - ĐT Hs thi đua Hs nhận xét Buổi sáng, buổi chiều B+ uôi HS thi đua theo dãy tìm tiếng có vần ôn. Hs quan sát HS thi đua theo tổ HS đọc bài Bé chào Mẹ và chạy tới ôm cổ cô Hs đọc Bé chào cô rồi sà vào lòng mẹ Mẹ và cô giáo 2,3 hs Hs đọc lần lượt từng câu 4 HS thi đua 2 - 3 Hs phân vai tập nói lời chào 5. Tổng kết - Dặn dò - Chuẩn bị : Quyển vở của em. - Nhận xét tiết học.

Tài liệu đính kèm:

Thöù hai ngaøy.doc

Giáo Án Lớp Chồi Dạy Hát: Cháu Yêu Cô Chú Công Nhân / 2023

Giáo án Lớp Chồi Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ DẠY HÁT: CHÁU YÊU CÔ CHÚ CÔNG NHÂN NGHE HÁT: LỚN LÊN CHÁU LÁI MÁY CÀY (TT) T…

Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ

DẠY HÁT: CHÁU YÊU CÔ CHÚ CÔNG NHÂN

NGHE HÁT: LỚN LÊN CHÁU LÁI MÁY CÀY (TT)

– Trẻ thuộc và hát đúng giai điệu bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân”.

– Được nghe hát và chú ý nghe cô hát bài hát “Lớn lên cháu lái máy cày” và biết cách chơi trò chơi.

– Rèn kĩ năng nghe hát, hát đúng nhịp, rèn khả năng cảm thụ âm nhạc.

– Trẻ hứng thú tham gia trò chơi âm nhạc.

– Chú ý nghe cô giáo hát, biết hưởng ứng cùng cô theo giai điệu bài hát.

– Giáo dục trẻ biết yêu quý các nghề trong xã hội và biết giữ gìn sản phẩm các nghề.

– Trẻ hứng thú tham gia tiết học .

– Trẻ chơi đoàn kết, biết phối hợp với bạn .

– Bài thơ “Bé làm bao nhiêu nghề”

– Các bài hát: “Cháu yêu cô chú công nhân; Lớn lên cháu lái máy cày”

– Ngoài nghề xây dựng, các cô chú công nhân còn làm gì nữa?

– Các con phải làm gì để thể hiện lòng biết ơn đến các cô, chú công nhân?

– Các con ạ, trong xã hội có rất nhiều nghề và mỗi một nghề đều có công việc riêng, nhưng đều nhằm mục đích phục vụ cho đời sống của con người. Và để thực hiện được ước mơ sau này mình sẽ làm nghề gì thì bây giờ các con phải làm gì?

– Đúng rồi, các con phải chăm ngoan học giỏi để sau này trở thành người có ích cho xã hội. Có một bài hát rất hay nói về các cô chú công nhân rất hay, để biết được các cô chú công nhân làm nghề gì thì hôm nay cô sẽ dạy các con hát bài hát “cháu yêu cô chú công nhân”, nhạc và lời Hoàng Văn Yến.

* Dạy hát “Cháu yêu cô chú công nhân”, nhạc và lời Hoàng Văn Yến.

+ Cô hát cho trẻ nghe 1 lần: Thể hiện sự vui tươi.

+ Cô hát lần 2: Làm động tác minh họa

– Các bạn vừa nghe bài hát gì?

– Các bạn thấy giai điệu của bài hát thế nào?

– Giảng nội dung: Bài hát nói đến lòng biết ơn của em bé với các cô chú công nhân và những công việc của các cô, chú công nhân.

Chúng mình hát rất hay đấy, cô khen cả lớp nào

– Cho trẻ hát theo tổ, nhóm và cá nhân

– Cô quan sát và sửa sai cho trẻ

* Nghe hát “Lớn lên cháu lái máy cày”, nhạc và lời Kim Hữu.

– Vừa rồi, cô thấy chúng mình đã học bài hát rất nhanh và hát rất là hay đấy. Cô sẽ thưởng cho lớp mình một bài hát nữa.

– Chúng mình có muốn biết đó là bài hát gì không?

– Lần 1: Cô hát + nhạc đệm, cử chỉ điệu bộ, nói nội dung bài hát.

– Chúng mình thấy bài hát có hay không?

– Bài hát mà cô vừa hát có tên là gì? Của tác giả nào?

– Lần 2: Làm động tác minh họa

– Lần 3: Cô bật nhạc cho trẻ nghe hát

– Lần 4: Mời trẻ hưởng ứng cùng cô

– Cách chơi: Cả lớp ngồi thành vòng tròn, một bạn đội mũ chóp kín , cô sẽ dấu đồ vật ở đằng sau một bạn bất kì, bạn đôi mũ sẽ đi xung quanh vòng tròn và chú ý lắng nghe các bạn hát để tìm đồ vật, bạn hát nhỏ không có đồ vật, ngược lại hát to có đồ vật, nếu tìm được sẽ được vỗ tay hoan hô, tìm không đúng phải tìm lại.