Top 5 # Xem Nhiều Nhất Giáo An Bài Thơ Hoa Kết Trái 5 6 Tuổi Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Chungemlachiensi.com

Giáo Án Thơ Hoa Kết Trái

Xem online hoặc tải về giáo án thơ Hoa kết trái

GIÁO ÁN MẦM NON BÀI THƠ HOA KẾT TRÁI

I. Kết quả mong đợi

– Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả. Trẻ hiểu được nội dung bài thơ, biết trả lời đủ ý qua hệ thống các câu hỏi đàm thoại.

– Trẻ đọc thuộc, diễn cảm bài thơ và thể hiện được âm điệu, nhịp điệu khi đọc thơ

– Rèn cho trẻ kỹ năng đọc thơ diễn cảm.

– Rèn cho trẻ biết trả lời đủ câu đủ ý. Rèn khả năng phát triển ngôn ngữ và diễn đạt mạch lạc cho trẻ.

– Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động

– Giáo dục trẻ biết trồng và chăm sóc các loại cây.

– Biết được lợi ích của các loại cây hoa kết trái.

– Trẻ biết được một số chất dinh dưỡng có trong các loại quả.

II. Chuẩn bị

– Hình ảnh trình chiếu có nội dung phù hợp với bài thơ.

– Hệ thống câu hỏi đàm thoại

– Hoạt động làm quen với môi trường xung quanh

– Hoạt động giáo dục âm nhạc

– Giáo dục dinh dưỡng

– Giáo dục bảo vệ môi trường

III. Cách tiến hành

*Hoạt động 1: Gây hứng thú

– Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi: Gieo hạt

– Trò chuyện về nội dung trò chơi

– Lồng nội dung giáo dục trẻ

– Có một bài thơ nói về sự ra hoa kết trái này đấy các con có biết đó là bài thơ gì không?

– Ai đã thuộc bài thơ này rồi

* Hoạt động 2: Đọc diễn cảm

– Khuyến khích 1 trẻ lên đọc

– Cô đọc diễn cảm đúng âm điệu, nhịp điệu của bài thơ. Dùng cử chỉ, ánh mắt, điệu bộ minh hoạ bài thơ

+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

+ Ai đã viết bài thơ này?

– Cô trích dẫn, giảng giải nội dung bài thơ

* Cô đọc diễn cảm lần 2.

* Hoạt động 3: Câu hỏi đàm thoại

+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

+ Trong bài thơ có những loại hoa gì?

+ Hoa cà có mầu gì?

+ Hoa mướp có mầu như thế nào?

+ Hoa Lưu được tác giả ví như thế nào?

+ Các con có biết chói chang là như thế nào không?

(nghĩa là khi ta nhìn vào sẽ bị chói mắt, tác giả đã ví hoa Lựu đỏ “chói chang” như là đốm lửa đấy)

+ Trong bài thơ các con còn thấy có hoa gì nữa?

+ Hoa Vừng như thế nào?

+ Vẻ đẹp của Hoa Mận được tác giả miêu tả như thế nào?

+ Bài thơ đã nhắn nhủ chúng ta điều gì?

+ Vì sao không được hái hoa?

– Đúng rồi các con a! Vì tất cả các loại hoa này đều ra quả để cho chúng ta hưởng những hoa thơm và quả ngọt.

– Các con có biết để có những hoa thơm quả ngọt như vậy chúng ta phải làm như thế nào?

– Các con có biết khi ăn các loại quả đó cho chúng ta chất gì không?

– Cô chính xác hoá kiến thức. Khi trẻ trả lời câu cô động viên, khuyến khích và sửa sai cho trẻ. Với những trẻ yếu cô có những câu hỏi dễ cho trẻ tả lời.

– Các con phát hiện ra điều gì không?

– Các con có muốn đọc thơ hay như cô đọc không?

– Thi đua giữa các tổ

– Đọc luân phiên

– Nhóm bạn trai, bạn gái.

– Gọi một số trẻ lên đọc cá nhân.

( Mỗi lần trẻ đọc cô động viên, khuyến khích và sửa sai cho trẻ, cô chú ý rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm cho trẻ và hướng dẫn trẻ đọc đúng nhịp điệu lời bài thơ)

*Hoạt động 4: Kết thúc

– Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi: Hoa nào quả ấy.

– Trẻ tham gia vào trò chơi.

– Trẻ trả lời theo ý hiểu.

– Đó là bài thơ ” Hoa kết trái” ạ!

– Trẻ đọc thơ

– Trẻ chú ý nghe cô đọc thơ.

– Bài thơ ” Hoa kết trái” ạ!

– Cô Thu Hà a!

– Trẻ hướng lên màn hình chú ý xem và nghe cô đọc thơ.

– Bài thơ ” Hoa kết trái” ạ!

– Trẻ trả lời theo ý hiểu.

– Trẻ trả lời theo ý hiểu.

– Trẻ trả lời theo ý hiểu.

– Trẻ trả lời theo ý hiểu.

– Trẻ trả lời theo ý hiểu.

– Cô đọc thơ a!

– Có a!

– Trẻ đọc thơ theo yêu cầu của cô. Trẻ thể hiện tình cảm của mình khi đọc thơ.

-Trẻ đứng lên hát và vận động nhẹ nhàng bài hát.

– Trẻ chơi theo yêu cầu của cô

Đọc bài thơ Hoa kết trái cho bé

Blog.dochoiphulong.com – chia sẻ giáo án mầm non miễn phí cho bạn

Đồ Chơi Phú Long – Nhà cung cấp thiết bị giáo dục, vui chơi và thiết kế mầm non tại TPHCM

Giáo Án: Ptnn: Thơ: Hoa Kết Trái

I. Mục đích, yêu cầu.

– Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả

– Hiểu nội dung bài thơ

– Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên qua bài thơ.

– Kỹ năng trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, đủ câu.

– Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.

– Trẻ biết đọc cùng cô từ đầu đến cuối bài thơ

– Chú ý, tập trung trong giờ.

– Biết yêu quý, chăm sóc các loài hoa

– Hình ảnh các loại hoa, máy tính, loa, máy chiếu.

– Bài hát: “Màu hoa”, bài hát “Ra vườn hoa

III. Tổ chức hoạt động

1. Gây hứng thú

1. Gây hứng thú.

– Các con ơi, rất vinh dự cho lớp mình được đón các cô giáo trong trường về thăm lớp mình, Các con khoanh tay chào các cô nào.

+ Bài hát nói về gì nhỉ?

a. Giới thiệu bài.

– Cô đọc thơ trẻ nghe

– Cô đọc lần 1: Không tranh kết hợp với cử chỉ điệu bộ

+ Cô giải thích từ “Hoa kết trái” : Ở miền nam gọi làtrái, còn ở miền Bắc người ta gọi là quảBài thơ “Hoa kết trái” nói về các loại hoa, mỗi loạihoa có màu sắc khác nhau, hương sắc khác nhau, hoakhông những đẹp mà còn kết thành trái cho chúngmình ăn vừa ngon, vừa bổ giúp cho cơ thể chúngmình khỏe mạnh đấy

c. Đàm thoại, trích dẫn, giảng giải

– Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

– Bài thơ nói đến loại hoa nào?

+ Hoa gì tim tím?

+ Hoa gì trắng tinh?

+ Cô giải thích “trắng tinh” là trắng như tờ giấy trắng

+ Hoa nhài thì như thế nào? Giải thích từ “xinh xinh”: Xinh xinh tức là đẹp, là đáng yêu.

– Trích dẫn: hoa cà tim tím

hoa huệ trắng tinh

hoa nhài xinh xinh

đua nhau cùng nở

Giáo dục: Muốn cho hoa đẹp và kết thành nhiều trái chochúng mình ăn thì các con phải làm gì? Phải chăm sóc cây hoa, tưới nước, nhổ cỏ cho cây và không được ngắt lá bẻ cành .

c. Dạy trẻ đọc thơ.

– Cả lớp đọc 1-2 lần

– Thi đua giữa các tổ, nhóm trẻ đọc

– Cá nhân trẻ đọc.

– Cả lớp đọc lại 1 lần.

– Cô chú ý sửa sai cho trẻ.

– Cô và trẻ hát ra vườn hoa và đi ra ngoài

Giáo Án Mầm Non Đề Tài Thơ Hoa Kết Trái

Thông tin giáo án mầm non đề tài thơ hoa kết trái

Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ

Làm quen với văn học

Chủ đề: Thế giới thực vật

Đề tài: Thơ hoa kết trái

Đối tượng: Lớp chồi từ 4-5 tuổi.

Thời gian: 25-30 phút

Mục tiêu của giáo án mầm non đề tài thơ hoa kết trái

Mục tiêu về kiến thức:

Trẻ thuộc thơ, nhớ tên bài thơ,tên tác giả.

Trẻ hiểu nội dung bài thơ, biết thể hiện động tác minh họa phù hợp với bài thơ.

Biết chơi trò chơi.

Mục tiêu về kỹ năng:

Rèn kỹ năng đọc thơ cho trẻ.

Rèn kỹ năng chú ý lắng nghe, quan sát, nhận xét, ghi nhớ.

Thông qua trò chơi rèn kỹ năng nhanh nhẹn cho trẻ.

Mục tiêu về thái độ:

Giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc, bảo vệ cây hoa.

Nội dung chính của giáo án mầm non đề tài thơ hoa kết trái

Đọc thơ cho trẻ nghe.

– Cô đọc lần 1: Đọc diễn cảm với nét mặt vui tươi, thể hiện tình cảm yêu thiên nhiên.

– Giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả.

* Cô đọc lần 2 kèm hình ảnh trình chiếu minh họa.

– Hỏi trẻ tên bài thơ,tác giả?

– Giảng giải nội dung bài thơ: Bài thơ  “ Hoa kết trái” nói về các loại hoa với nhiều hình dáng và mùa sắc khác nhau, mỗi loại hoa đều kết thành quả, vì vậy các bạn nhỏ “ đừng hái hoa tươi, hoa yêu mọi người, nên hoa kết trái”.

– Lần 3: Trích dẫn làm rõ ý:

* Đoạn 1:   “ Hoa cà tim tím.

Hoa mướp vàng vàng.

Hoa lựu chói chang.

Đỏ như đốm lửa.

Hoa vừng nho nhỏ.

Hoa đỗ xinh xinh.

Hoa mận trắng tinh.

Rung rinh trước gió”.

– Đoạn thơ này nói lên vẻ đẹp của các bông hoa, mỗi bông đều có 1 màu sắc khác nhau, bông thì màu tim tím, bông thì màu vàng, màu đỏ, màu trắng.

* Cô giải thích từ khó.

– Tim tím: có nghĩa là màu tím nhạt.

-  chói chang: là đỏ chói, đỏ rực như lửa.

* Đoạn 2: Từ “ Này các bạn nhỏ.

Đừng hái hoa tươi.

Hoa yêu mọi người.

Nên hoa kết trái”

– Tác giả muốn nhắn nhủ đến các bạn nhỏ rằng cần yêu quý, bảo vệ hoa, không được  ngắt hoa, bẻ cành để hoa sẽ kết thành trái.

* Cô giải thích từ khó.

– Kết trái: Là hoa kết thành quả.

Đàm thoại:

+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác?

+ Bài thơ nói đến những loại hoa nào ?

– Hoa cà màu gì?

– Hoa mướp màu gì ?

– Hoa lựu giống như cái gì ?

– Vì sao các bạn nhỏ không được hái hoa ?

– Các con sẽ làm gì để bảo vệ cây, hoa.

* Mở rộng:

+ Trong cuộc sống còn có những loại cây hoa nào kết thành quả ? ( gọi 1-2 trẻ kể tên)

+ GD trẻ yêu quý cây xanh và chăm sóc cây để có nhiều hoa thơm, quả ngọt.

Dạy trẻ đọc thơ.

– Cô cho cả lớp đọc đồng thanh 1-2 lần.

– Cô cho các tổ đọc, cô theo dõi sửa sai cho trẻ.

-  Nhóm bạn trai, bạn gái đọc, cá nhân trẻ đọc thơ.

– Cô động viên, khích lệ trẻ.

– Cả lớp đọc lại 1 lần. Hỏi tên bài thơ, tên tác giả?

Trò chơi: “Thi xem ai nhanh”

– Cách chơi: Chia trẻ thành 2 đội. nhiệm vụ của 2 đội là cầm lấy 1 quả sau đó bật liên tục vào các ô vòng rồi  đặt vào rổ của đội mình, đội nào được nhiều hơn đội đó sẽ thắng cuộc, thời gian là một bài hát.

– Luật chơi: Mỗi lần chơi, bạn chơi chỉ được cầm một quả, Bạn nào làm rơi  quả ra ngoài, hoặc dẫm vào ô vòng sẽ không được tính.

– Cô cho trẻ chơi 1-2 lần.

– Cô quan sát, nhận xét và động viên trẻ.

Hình ảnh giáo án mầm non đề tài thơ hoa kết trái

Đề Tài: Dạy Trẻ Đọc Thơ “Hoa Kết Trái”

Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Chủ đề: Thực vật – mùa xuân Đề tài: Dạy trẻ đọc thơ “Hoa kết trái” Đối tượng: 4 – 5 tuổi Số trẻ: 20 – 25 trẻ Thời gian: 20 – 25 phút Người dạy: Huỳnh Thị Anh Thư Ngày dạy: Mục đích- yêu cầu: Kiến thức: Trẻ nhận ra được nội dung bài thơ nói về: các loại hoa với nhiều hình dáng và mùa sắc khác nhau, mỗi loại hoa đều kết thành quả . Kỹ năng: Trẻ nói được tên bài thơ,tên tác giả. Trẻ biết chú ý lắng nghe, quan sát cô đọc thơ và thể hiện nhịp điệu theo bài thơ. Thái độ Giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc, bảo vệ cây hoa. Chuẩn bị: Cho trẻ làm quen với một số từ khó: hoa vừng,hoa đổ,trắng tinh Máy vi tính Tranh ghép để trẻ chơi trò chơi III. Tiến trình tổ chức hoạt động. Hoạt động cuả cô Hoạt động của trẻ Ổn định – gây hứng thú: Cho trẻ quan sát, đàm thoại về hình ảnh một số loại hoa. Cung cấp kiến thức: Cô đọc lần 1: Đọc diễn cảm với nét mặt vui tươi, thể hiện tình cảm yêu thiên nhiên. Tóm tắt nội dung bài thơ: Bài thơ nói về các loại hoa với nhiều hình dáng và mùa sắc khác nhau, mỗi loại hoa đều kết thành quả đấy các con. Các con vừa nghe cô đọc bài thơ gì? Tác giả là ai? Đoạn 1: “ Hoa cà tim tím. Hoa mướp vàng vàng. Hoa lựu chói chang. Đỏ như đốm lửa. Hoa vừng nho nhỏ. Hoa đỗ xinh xinh. Hoa mận trắng tinh. Rung rinh trước gió”. Đoạn thơ này nói lên vẻ đẹp của các loài hoa, mỗi hoa đều cómột màu sắc khác nhau, hoa thì màu tim tím, hoa thì màu vàng, màu đỏ, màu trắng. Cô giải thích từ khó. Tim tím: có nghĩa là màu tím nhạt. Chói chang: là đỏ chói, đỏ như đóm lửa đang cháy Đoạn 2: “Này các bạn nhỏ Đừng hái hoa tươi Hoa yêu mọi người. Nên hoa kết trái” Tác giả muốn nhắn nhủ đến các bạn nhỏ rằng cần yêu quý, bảo vệ hoa, không được ngắt hoa, bẻ cành để hoa sẽ kết thành trái Cô giải thích từ khó. Kết trái: Là hoa kết thành quả Đàm thoại: Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác? Bài thơ nói đến những loại hoa nào ? Hoa cà màu gì? Còn hoa mướp thì sao? Hoa lựu đỏ như cái gì ? Qua bài thơ, tác gả khuyên bạn nhỏ điều gì? Cô dạy trẻ đọc thơ Cô cùng cả lớp đọc 1- 2 lần. Sau đó cô mời nhóm, tổ, cá nhân đọc thơ cùng cô ( cô khuyến khích trẻ lên đọc, chú ý sửa sai cho trẻ Trò chơi: “Cùng nhau thi tài” Cách chơi: Chia trẻ thành 3 đội.Cô có bức tranh là chứa nội dung của bài thơ. Trong vòng một bài hát nhiệm vụ của các con sẽ sắp các bức tranh đó theo đúng trình tự của bài thơ,trong thời gian qui định, đội nào gắn đúng trình tự và đọc thuộc đúng nội dung bài thơ nhất thì đội đó chiến thắng Luật chơi:Không được tranh giành nhau Cô quan sát, nhận xét và động viên trẻ Kết thúc Củng cố lại bài và liên hệ thực tế : Các con hãy quan sát xem trong lớp chúng ta có những loại hoa nào? Để hoa luôn đẹp thì các con phải như thế nào? Cho trẻ di chuyển nhẹ nhàng ra ngoài Trẻ lắng nghe và trả lời Bài thơ “Hoa kết trái”, tác giả Thu Hà Trẻ lắng nghe Trẻ lắng nghe Bài thơ “Hoa kết trái” của tác giả Thu Hà Hoa cà màu tim tím, hoa mướp vàng vang Hoa lựu đỏ như đóm lửa Trẻ đọc thơ Trẻ chơi Trẻ hát Nhận xét của giáo viên hướng dẫn: Người dạy Người dự Huỳnh Thị Anh Thư