Top 16 # Xem Nhiều Nhất Giáo Án Bài Thơ Cô Dạy Chủ Đề Bản Thân / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Chungemlachiensi.com

Bài Thơ: Cô Dạy Con (Chủ Đề Giao Thông) / 2023

Mẹ! mẹ ơi cô dạy Khi ngồi trên tàu xe Bài phương tiện giao thông Không thò đầu cửa sổ Máy bay – bay đường không Đến ngã tư đường phố Ôtô chạy đường bộ Đèn đỏ con phải dừng Tàu thuyền, ca-nô đó Đèn vàng con chuẩn bị Chạy đường thủy mẹ ơi Đèn xanh con mới đi Con nhớ lời cô rồi Lời cô dạy con ghi Khi đi trên đường bộ Không bao giờ quên được Nhớ đi trên vỉa hè

Bùi Thị Tình (Nghệ An)

Giáo Án: Thơ Cô Dạy Con / 2023

-Cô và trẻ hát + vận động bài “Đi đường em nhớ”

-Các con ơi! cm vừa cùng cô hát bài hát gì?

-Cô giáo đã dạy bé điều gì?

– Cô giáo còn dạy bé điều gì nữa?

Hoạt động 2: Dạy trẻ đọc thơ “Cô dạy con” – St: Bùi Thị Tình.

– Lần 1: đọc diễn cảm.

+ Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

+ Do ai sáng tác

+ Đàm thoại – trích dẫn

– Cô giáo dạy bé điều gì?

” Mẹ! Mẹ ơi cô dạy

Bài phương tiện giao thông”

– Có những loại phương tiện giao thông gì?

– Đó là phương tiện giao thông đường gì?

Máy bay- bay đường không

Ô tô chạy đường bộ

Tàu thuyền, ca nô đó

Chạy đường thủy mẹ ơi”

– Cô giáo còn dạy bé điều gì nữa?

Con nhớ lời cô rồi

Khi đi trên đường bộ

Nhớ đi trên vỉa hè

– Khi ngồi trên tàu xe thì sao?

Khi ngồi trên tàu xe

Không thò đầu cửa sổ

– Khi đến ngã tư đường phố bé phải chấp hành như thế nào?

Đến ngã tư đường phố

Đèn đỏ con phải dừng

Đèn vàng con chuẩn bị

Đèn xanh con nhớ đi

– Bé ghi lời cô ra sao?

Lời cô dạy con ghi

Không bao giờ quên được.

Giáo dục trẻ: Bé nghe lời cô giáo, khi đi đi bên phải, khi ngồi trên xe không thò đầu ra ngoài, đi đến ngã tư đường phố phải chấp hành tín hiệu đèn giao thông, các con nhớ chưa?

– Cho cả lớp đọc thơ cùng cô 3 – 4 lù¬t.

– Tổ đọc thơ nối tiếp

– Nhóm đọc thơ thi đua nhau

– Cá nhân đọc thơ

* Cả lớp đọc 1 lần nữa

Hoạt động 3: TC: Làm theo tín hiệu

+ Cô nói “Ôtô xuất phát” trẻ làm động tác lái xe ô tô, miệng kêu “Bim bim” và chạy chậm.Cô giơ tín hiệu đèn đỏ, trẻ dừng lại.Cô chuyển tín hiệu đèn xanh trẻ tiếp tục chạy.

+ Cô nói tiếp “Máy bay cất cánh” trẻ dang hai tay sang hai bên, nghiêng người làm máy bay bay, miệng kêu ù ù và chạy nhanh. Cô giơ đèn xanh trẻ tiếp tục bay, cô chuyển đèn vàng trẻ đi từ từ và chậm lại. Cô nói ” Máy bay hạ cánh” đồng thời đưa tín hiệu đèn đỏ trẻ phải dừng lại

+ Cô nói tiếp “Thuyền ra khơi” , trẻ ngồi nhanh xuống, hai tay làm động tác chèo thuyền. Cô nói “Thuyền về bến” đồng thời giơ tín hiệu đèn đỏ. Trẻ dừng lại và đứng dậy. Cô chuyển tín hiệu đèn xanh trẻ tiếp tục đi và chèo thuyền.

+ Cô thay đổi liên tục tín hiệu đèn, trẻ phải chú ý quan sát để thực hiện cho đúng.

– Tổ chức cho trẻ chơi

Nhận xét buổi học, trẻ hát bài “Đường em đi”

Giáo Án Đề Tài: Bàn Tay Cô Giáo / 2023

– Cho trẻ chơi tự do: Lộn vầu vồng.

– Hằng ngày ai đưa các con đi học?

– Khi đến lớp ai dạy dỗ, chăm sóc các con?

– Cô giáo làm những công việc gì để chăm sóc các con?.

– Giáo dục trẻ yêu quý, biết ơn, kính trọng cô giáo…

– Cô giới thiệu bài hát: Bàn tay cô giáo – ST: Nhạc Phạm Tuyên, lời Định Hải.

– Cô mời cả lớp hát cùng cô một lượt.

– Cô và các con vừa hát bài gì?

Đúng rồi! Đó là bài hát: Bàn tay cô giáo.

– Các cháu có yêu thương cô giáo không?.

– Cô hát và vỗ tay theo nhịp 2/4 2 lần.

– Mời từng tổ, nhóm, cá nhân hát kết hợp vỗ tay bài (Cô thay đổi các hình thức để trẻ hứng thú).

– Cả lớp vận động lại một lần.

– Các cháu vừa được hát và vận động bài hát gì?.

– Các cháu vận động như thế nào?.

– Ngoài cách vỗ tay theo nhịp còn có cách vận động nào khác không?.

Cô giới thiệu bài: Bài ca đi học.

– Cô hát lần 1: Giới thiệu tên bài, tên tác giả

– Cô hát lần 2: Minh họa động tác theo nội dung bài hát

Bài hát nói lên vẻ đẹp của thầy cô khi đứng trên bục giảng để giảng bài cho các bạn nhỏ với mong muốn các bạn sau này lớn lên trở thành người có tri thức,có học thức và là người có ích cho xã hội

– Cô hát lần 3 cho trẻ hát cùng và cùng minh họa theo lời bài hát

+ Cách chơi: Cô đặt 4 – 5 chiếc vòng cho trẻ đếm sau đó lên chơi (số trẻ nhiều hơn số vòng) trẻ vừa đi vừa hát xung quanh chiếc vòng và lắng nghe tiếng xắc xô, khi cô vỗ bình thường trẻ đi bình thường. Khi cô vỗ nhanh trẻ đi nhanh. Khi cô dừng lại trẻ nhanh chân nhẩy vào vòng.

+ Luật chơi: Bạn nào không có vòng là nhẩy lò cò 1 vòng

– Cô thêm vòng cho trẻ chơi 3 – 4 lần.

– Cô động viên khen trẻ, hỏi trẻ tên trò chơi.

Chủ Đề: Gia Đình Thân Yêu Của Bé / 2023

Chủ đề : Gia đình thân yêu của Bé Đề tài : Thơ “Nặn đồ chơi” Loại bài : Dạy trẻ đọc thuộc diễn cảm thơ Đối tượng : Mẫu giáo nhỡ B3 Trường : Trường mầm non asean Thời gian : 20-25 phút Ngày soạn : 24/10/2016 Ngày dạy : 02/11/2016 Người soạn và dạy : Hán thị phương hoa Giáo viên hướng dẫn : Mục đích – Yêu cầu: Kiến thức : Trẻ biết tên bài thơ “Nặn đồ chơi”, tên tác giả “Nguyễn Ngọc Ký” Trẻ hiểu nội dung bài thơ : Nói về em bé chăm ngoan học giỏi nên em đã nặn được rất nhiều đồ chơi đẹp như quả thị, quả na để tặng cha mẹ, thằng chuột để tặng chú mèo. Kĩ năng: Trẻ trả lời các câu hỏi của cô rõ ràng cả câu. Trẻ nhớ lời thơ và bước đầu đọc thuộc diễn cảm bài thơ Thái độ: Trẻ hứng thú đọc lại bài thơ Giáo dục trẻ: học giỏi chăm ngoan, vâng lời cô, biết tạo ra sản phẩm Chuẩn bị: Xác định cách đọc bài thơ: Giọng điệu cơ bản : nhẹ nhàng, vui tươi, trong sáng. Cách ngắt nhịp : Bên thềm /gió mát Quả này /phần mẹ Bé nặn /đồ chơi Quả này /phần cha Mèo nằm /vẫy đuôi Đây là /thằng chuột Tròn xoe /đôi mắt Tặng riêng /chú mèo Đây là /quả thị Mèo ta/ thích chí Đây là /quả na Vểnh râu /meo meo. Đồ dùng dạy học + Que chỉ, đất nặn + Tranh: Tranh 1: Cảnh bé đang ngồi nặn đồ chơi Tranh 2: Cảnh bé nặn quả thị, quả na tặng cha mẹ Tranh 3: Cảnh bé nặn thằng chuột tặng chú mèo Địa điểm, đội hình: Địa điểm : trong lớp Đội hình : + Cô đọc thơ lần 1: Trẻ ngồi xúm xít quanh cô + Cô đọc thơ lần 2 và giúp trẻ cảm nhận bài thơ: Trẻ ngồi trên ghế, hình chữ U Các bước tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ổn định tổ chức + “Trốn cô, trốn cô Cô đâu, cô đâu” +“cô đây, cô đây” Bài mới Giáo viên giới thiệu về bài thơ + Cả lớp nhìn xem cô có gì đây? + Đây là đất nặn đấy? + Đất nặn thì nặn được những gì? + À cô có biết một bài thơ nói về bạn nhỏ đã nặn được rất nhiều loại quả và con vật. Muốn biết bạn nhỏ đã nặn được quả gì và con vật gì thì chúng mình cùng lắng nghe cô đọc bài thơ “nặn đồ chơi” của tác giả Nguyễn Ngọc Ký. + Trẻ trả lời + Trẻ trả lời + Trẻ nghe Giáo viên đọc bài thơ cho trẻ nghe (2 lần) + Lần 1 : Cô đọc diễn cảm kết hợp cử chỉ, nét mặt + Lần 2 : Cô đọc kết hợp với tranh + Trẻ lắng nghe, quan sát + Trẻ lắng nghe quan sát Giáo viên đàm thoại và đọc trích dẫn. + Cô vừa đọc cho chúng mình nghe bài thơ gì? Do ai sáng tác? + Trong bài thơ đã nhắc tới ai? ( Cô chỉ vào tranh 1 và đọc 4 câu đầu “Bên thềm gió mát Bé nặn đồ chơi Mèo nằm vẫy đuôi Tròn xoe đôi mắt”) + Trong bài thơ em bé đã nặn được quả gì? ( cô chỉ vào tranh 2 và đọc 2 câu tiếp theo “ Đây là quả thị Đây là quả na” + Những quả này em bé dành tặng cho ai? ( cô chỉ vào tranh 2 và đọc 2 câu tiếp “ Quả này phần mẹ Quả này phần cha” + Ngoài nặn được quả thị và quả na ra thì em bé còn nặn được con gì nữa? ( cô chỉ vào tranh 3 và đọc câu tiếp “ đây là thằng chuột”) + Nặn được chuột em bé tặng cho bạn nào? ( cô chỉ vào tranh 3 và đọc câu tiếp “ tặng riêng chú mèo”) + Thế bạn mèo có thích không? (cô chỉ vào tranh 3 và đọc câu tiếp 2 câu cuối “ Mèo ta thích chí Vểnh râu meo meo” + Trẻ trả lời + Trẻ trả lời + Trẻ trả lời + Trẻ trả lời + Trẻ trả lời + Trẻ trả lời + Trẻ trả lời Giáo dục + Chúng mình phải ngoan biết vâng lời cha mẹ vâng lời cô, khi chơi chúng mình phải biết giữ gìn sản phẩm. + Trẻ lắng nghe. Giáo viên dạy trẻ đọc thuộc diễn cảm thơ + Giáo viên đọc bài thơ 1 lần + Cô đọc cùng cả lớp 1-2 lần + Mỗi tổ đọc 1 lần + 2-3 nhóm trẻ đọc thơ + Các cá nhân trẻ đọc thơ + Trẻ lắng nghe + Trẻ đọc cùng cô + Trẻ đọc thơ + Trẻ đọc thơ +Trẻ đọc thơ Kết thúc + Cô nhận xét + Chuyển hoạt động