Top 17 # Xem Nhiều Nhất Bài Thơ Cô Giáo Của Em Lớp Nhà Trẻ / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Chungemlachiensi.com

Giáo Án Bài Soạn Lớp Nhà Trẻ / 2023

– Trẻ nhớ và hiểu nội dung bài thơ.

– Trẻ phát âm chính xác các từ: “xanh man mát”, “sắp vòng tròn”.

– Trẻ đọc thuộc bài thơ với sự hướng dẫn của cô.

– Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc thơ và đọc theo cô.

III/ TIẾN HÀNH:

– Cô cùng cả lớp hát bài “cây cải bắp”

+ Cô và các con vừa cùng nhau hát bài hát về cái gì?

+ Cây bắp cải có màu gì?

“Lá xanh man mát

Lại sắp vòng tròn

Có cậu bé con

Nằm ngủ ở giữa”

– Các con trả lời hay quá, vậy cô sẽ dạy cho các con bài thơ: “Bắp cải xanh”.

Giáo án Nhận biết tập nói BÀI THƠ "BẮP CẢI XANH" I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Trẻ nhớ và hiểu nội dung bài thơ. Trẻ phát âm chính xác các từ: "xanh man mát", "sắp vòng tròn". Trẻ đọc thuộc bài thơ với sự hướng dẫn của cô. Trẻ chú ý lắng nghe cô đọc thơ và đọc theo cô. II/ CHUẨN BỊ: Cây bắp cải. III/ TIẾN HÀNH: Hoạt động 1: Cô cùng cả lớp hát bài "cây cải bắp" - Cô hỏi trẻ: + Cô và các con vừa cùng nhau hát bài hát về cái gì? + Cây bắp cải có màu gì? "Lá xanh man mát Lại sắp vòng tròn Có cậu bé con Nằm ngủ ở giữa" Các con trả lời hay quá, vậy cô sẽ dạy cho các con bài thơ: "Bắp cải xanh". Hoạt động 2: Cô đọc bài thơ cho cả lớp nghe. Cô vừa đọc bài thơ gì? Bài thơ nói về cây rau gì? Cây bắp cải có màu gì? Cây bắp cải xanh như thế nào? Lá cải như thế nào? Sắp hình gì? Còn có gì nữa? Búp cải non như thế nào? Cô đọc bài thơ them vài lần, sau đó cho trẻ đọc cả lớp, kết hợp đọc theo nhóm, đọc cá nhân. Kết thúc cô và trẻ chơi trò chơi "Gieo hạt": "Gieo hạt, nảy mầm. Một cây, hai cây. Một nụ, hai nụ. Một hoa, hai hoa. Mùi hương thơm ngát. Một quả, hai quả. Gió thổi, cây nghiêng. Lá rụng nhiều quá."

Giáo Án Mầm Non Lớp Nhà Trẻ / 2023

-Trẻ biết tên bài thơ,tên tác giả

-Trẻ hiểu nội dung bài thơ

-Trả lời to,rõ ràng câu hỏi của cô

-Ghi nhớ có chủ đích

-Biết đọc cùng cô tới hết bài thơ

-Giáo dục trẻ biết bảo nguồn nước giữ gìn môi trường sạch sẽ

*Địa điểm : tại lớp học thoáng mát

*. Đội hình : chữ U

+Đồ dùng của cô

Power point bài thơ

-hình ảnh slide 1: mưa rơi

-Hình ảnh slide 2:mưa rơi xuống mặt đất

-Hình ảnh slide 3: hình ảnh mưa ở biển ,mưa ở cánh đồng,mưa ở nhà

-Hình ảnh em bé che ô đi dưới trời mưa

+ Đồ dùng của trẻ

-Ghế cho trẻ ngồi

-Quần áo sạch sẽ gọn gàng,tâm thế thoải mái

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG VĂN HỌC Chủ đề : Nước và mùa hè Đề tài :Thơ " Mưa"-Lê Lâm Lứa tuổi : 24- 36 tháng Thời gian : 16 - 18 phút Số trẻ :15- 17 trẻ Người soạn ,người dạy : Nguyễn Thị Châm Địa điểm: Trường MN Song Phương I.Mục đích ,yêu cầu 1.Kiến thức -Trẻ biết tên bài thơ,tên tác giả -Trẻ hiểu nội dung bài thơ 2.Kĩ năng -Trả lời to,rõ ràng câu hỏi của cô -Ghi nhớ có chủ đích -Biết đọc cùng cô tới hết bài thơ 3.Giáo dục -Giáo dục trẻ biết bảo nguồn nước giữ gìn môi trường sạch sẽ II.Chuẩn bị *Địa điểm : tại lớp học thoáng mát *. Đội hình : chữ U *Đồ dùng +Đồ dùng của cô Power point bài thơ -hình ảnh slide 1: mưa rơi -Hình ảnh slide 2:mưa rơi xuống mặt đất -Hình ảnh slide 3: hình ảnh mưa ở biển ,mưa ở cánh đồng,mưa ở nhà -Hình ảnh em bé che ô đi dưới trời mưa + Đồ dùng của trẻ -Ghế cho trẻ ngồi -Quần áo sạch sẽ gọn gàng,tâm thế thoải mái III.Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Gây hứng thú ,giới thiệu bài Các con ơi xúm xít,xúm xít (cho trẻ ngồi xuống chiếu) -Biết lớp mình ngoan và học giỏi cô cùng chúng mình đi dạo chơi qua màn ảnh nhỏ các con có thích không .Cô cho trẻ xem hình ảnh em bé che ô đi dưới trời mưa và hỏi trẻ: Cô có hình ảnh gì đây? -Các con đã nhìn thấy mưa bao giờ chưa? Mưa rất có lợi ích cho chúng ta,những hạt mưa xuống làm con người mát mẻ cây cối tươi tốt 2.Nội dung chính Cô đọc mẫu * Lần 1: cô đọc diễn cảm không tranh -Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? -Bài thơ do ai sáng tác? . Để bài thơ hay hơn cô sẽ đọc kết hợp hợp hình ảnh * Lần 2:Cô đọc kết hợp power point - Mưa rơi từ đâu xuống nhỉ ? cho trẻ xem slide 1 - Mưa từ trên trời rơi xuống đâu ? Mưa rơi xuống đất Vừa ngồi xuống nước Đã nhào ra sân" Cho trẻ xem slide 2 - Trời mưa có chân không nhỉ? Ở đâu cũng đến" Cho trẻ xem slide 3 - À đúng rồi nhà thơ Lê Tâm đã ví mưa như không có chân, mưa đi khắp mọi nơi, mưa mang nước đến cho con người, cho cỏ cây, hoa lánhững giọt nước mát lành đấy các con ạ. * Giáo dục - Các con ạ! Mưa là một hiện tượng tự nhiên, mưa mang đến cho chúng ta nguồn nước uống sạch sẽ và mát lành vì vậy chúng mình hãy bảo vệ môi trường trong sạch để có những hạt mưa trong và sạch nhé.Ngoài ra khi đi dưới trời mưa các con nhớ phải che ô để không bị ướt *Lần 3:Cô kể kết hợp điệu bộ cử chỉ -Muốn đọc bài thơ được hayhơn chúng mình đọc thơ chậm rãi ngắt nghỉ đúng nhịp thể hiện diễn cảm bài thơ để bài thơ hay hơn nhiều Cô đọc kết hợp điệu bộ cử chỉ -Chúng mình thấy bài thơ mưa của chú Lê Lâm có hay không? Các con có muốn đọc bài thơ này với cô không nào? Để đọc được thơ cô mời các con cùng về chỗ vừa về chỗ trẻ hát bài hạt mưa và em bé " Này anh giọt mưa ơi !anh từ đâu tới đây.Mà không chịu ngừng rơi cho bầy chim hót vui, Đốp đí đốp đi độp! đốp đi đốp đi độp.Tiếng mưa rơi đi độp anh cứ mưa mưa hoài" Dạy trẻ đọc thơ Cô cho cả lớp đọc thơ 2-3 lần -Bây giờ các tổ sẽ thi đua xem đội nào đọc thơ hay ,thuộc thơ và đọc to rõ ràng hơn -Không biết các bạn trai lớp mình đọc thơ có hay không cô mời các bạn trai lên đọc thơ - Lần này các bạn gái sẽ lên đọc thơ cùng cô nào -Chúng mình có biết ai giỏi đọc thơ hay nhất lớp mình không nào? Cô mời một trẻ lên đọc kết hợp điệu bộ cử chỉ -Khi trẻ đọc cô chú ý sửa sai cho trẻ 3.Trò chơi ôn luyện ,củng cố kết thúc 3.1.Trò chơi ôn luyện Chúng mình học bài rất ngoan cô sẽ thưởng cho cả lớp một trò chơi các con có thích không? Trò chơi có tên "mưa to mưa nhỏ" Cách chơi: Khi cô nói trời mưa thì các con giơ hai tay cao lên đầu,lòng bàn tay úp xuống.Khi cô nói mưa nhỏ thì các con đồng thời nói tí tách hai bàn tay vỗ nhẹ vào chúng tôi cô nói trời mưa to thì con nói lộp bộp đồng thời hai bàn tay vỗ mạnh vào chúng tôi cô nói sấm chớp hai tay nắm lại đưa về phía trước co duỗi đổi nhau Cô cho trẻ chơi 2-3 lần Cô thấy các con chơi rất giỏi cô khen cả lớp 3.2Củng cố kết thúc -Cô hỏi lại tên bài học và tên trò chơi chuyển hoạt động -Bên cô ,bên cô -Có ạ -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -trẻ lắng nghe -Trẻ trả lời -Trẻ chú ý quan sát hình ảnh và trả lời -Trẻ chú ý quan sát hình ảnh và trả lời -Trẻ chú ý quan sát hình ảnh và trả lời -Trẻ lắng nghe -Trẻ trả lời -Có ạ -Trẻ hát và về chỗ -cả lớp đọc -Tổ đọc thơ -Bạn trai đọc kết hợp điệu bộ cử chỉ -bạn gái đọc kết hợp điệu bộ cử chỉ -Cá nhân đọc thơ kết hợp điệu bộ -Có ạ -Trẻ chơi -Trẻ trả lời

Giáo Án Thơ: Cô Giáo Của Em / 2023

PTNN: Thơ: Cô giáo của em.

– Trẻ nhớ tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ.

– Trẻ đọc to, rõ ràng bài thơ.

– Đọc diễn cảm bài thơ, hứng thú đọc thơ, đọc thuộc bài thơ.

– Qua bài thơ giáo dục trẻ yêu quý vàbiết ơn cô giáo.

– Hệ thống câu hỏi đàm thoại.

III.Tổ chức hoạt động.

– Cả lớp hát bài: “Cô và mẹ” sau đó trò chuyên về nội dung bài hát.

– Các con vừa hát bài gì?

– Bài hát nhắc đến ai?

– Ở trường cô giáo dạy các con những gì?

– Cô đọc lần 1( không hình ảnh). Đọc diễn cảm bài thơ.

– Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ: “Cô giáo của em”

– Cô nói nội dung bài thơ.

– Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì?

– Bài thơ đến ai?

– Lúc các con còn nhỏ chưa đi học ai đã dạy các con ?

– Ở trường ai dạy các con?

Trích dẫn: Năm trước em còn bé

Ở nhà mẹ dạy em.

Nào biết đâu ở trường

Cô giáo em hiền thế.

– Cô giáo dạy em ngồi ghế phải như thế nào?

– Cô còn dạy những gì?

Trích dẫn: Cô dạy em ngồi ghế

Ngay ngắn và nghiêm trang

Cô dạy em xếp hàng

Bạn sau nhường bạn trước.

– Cô giáo dạy dùng thước để làm gì?

– Cô dạy viết chữ gì?

Trích dẫn: Cô dạy em dùng thước

Kẻ cho thẳng từng dòng

Rồi dạy em viết chữ

Chữ o hình cánh cong.

– Các con làm gì để tỏ lòng biết ơn cô giáo?

Trích dẫn: Em yêu cô giáo thế

Như yêu mẹ của em.

– Cô đọc lần 3 chọn vẹn bài thơ.

– Cả lớp đọc thơ 2-3 lần.

– Cho trẻ thi đua tổ- nhóm- cá nhân đọc.(cô chú ý sửa sai cho trẻ).

– Cả lớp đọc lại 1 lần nữa.

– Cô động viên khuyến khích trẻ.

Cả lớp hát bài: “Cô và mẹ” và đi ra ngoài.

Giáo Án Thơ Cô Giáo Của Em / 2023

* Hoạt động 1: Mở đầu hoạt động

– Xúm xít, xúm xít.

– Lớp lá 1 ơi hôm nay lớp chúng mình rất vinh dự có các cô tới dự lớp mình đó, để xem lớp mình có học giỏi và ngoan không , cô và lớp mình cùng nổ một chàng pháo tay để đón chào các cô nào !

– Cô và trẻ cùng hát bài ” Trường chúng cháu đây là trường mầm non”

– Trò chuyện về nội dung bài hát

– Các con vừa hát bài hát gì ?

– Trong bài hát có nhắc đến điều gì?

– Đến trường thì con được học những gì?

– Đến trường có ai chăm sóc các con , cô giống như ai ?

– Đến trường các con được gặp ai nữa ?

– Mỗi ngày đến trường các con thấy như thế nào ?

– Vậy các con đang học trường nào ?

– Các con đang học lớp gì ? Ngoài lớp lá 1 của mình thì còn có những lớp nào nữa ?

– Trong trường chúng ta gồm có những phòng ban nào ?

– Trong lớp thì có những đồ dùng gì ?

– Ngoài sân còn có những đồ dùng gì ? Khi chơi thì phải như thế nào ?

– Cô đọc thơ lần 1 diễn cảm

– Cô cho trẻ đọc

– Cô vừa đọc bài thơ gì ?

– Bài thơ này do ai sáng tác?

– Cô đọc lần 2 kết hơp với hình ảnh trên máy tính powerpoint.

– Cô cho trẻ đọc theo hình ảnh trên máy tính

– Giảng nội dung : Hàng ngày đến lớp cô giáo dạy chúng mình rất là nhiều điều, dạy chúng mình ngồi ghế, xếp hàng, dạy dùng thước, rồi dạy viết chữ, và còn kể chuyện cho chúng mình nghe nữa đấy .Vậy hàng ngày đến lớp chúng mình được dạy dỗ và học nhiều điều như vậy thì các con có thích không ?

* Đàm thoại và đọc trích dẫn.

– Cô vừa đọc bài thơ gì ?

– Trong bài thơ này được nói đến ai ?

– Lúc còn bé thì ở nhà ai đã dạy các con ?

– Mẹ đã dạy các con điều gì ?

– Cô đã dạy bé những điều gì? Bạn nào giỏi nào ?

– Đoạn thơ nào cho biết cô dạy bé học chữ ?

– Tình cảm của các bạn dành cho cô giáo như thế nào ?

– Bé yêu cô giáo như yêu ai?

– Bé gọi cô giáo là gì?

– Giáo dục trẻ biết yêu thương kính trọng và vâng lời cô giáo.

+ Giảng từ khó : – Nghiêm trang

– Nhường

* Dạy trẻ đọc thuộc thơ.

– Bài thơ ” Cô giáo của em” vui tươi và tình cảm vậy khi các con đọc phải đọc với giọng truyền cảm và thân thiết.

– Cô và cả lớp đọc thơ 2 lần

– Cô thấy lớp mình đọc thơ rất là giỏi bạn nào cũng đọc to rõ ràng vậy để thi tài đọc thơ thì cô chia lớp mình thành 3 tổ. Cô mời tổ

– Cô mời tổ Hoa hồng đọc thơ

– Tổ hoa mai đọc thơ

– Tổ hoa đào đọc thơ

– Trong khi đọc thơ cô chú ý sủa sai cho trẻ

– Cô thấy 3 tổ đọc thơ rất hay và bây giờ cô mời :

– Nhóm bạn trai đọc thơ

– Nhóm bạn gái đọc thơ

– Cô mời cá nhân trẻ đọc thơ.

* Hoạt động 3: Trò chơi: + Tìm chữ cái ” o, ô, ơ” trong bài thơ ” Cô giáo của em”Đội nào nhanh nhất

– Cả lớp đọc nối theo yêu cầu của cô.

+ Cách chơi

– Cô chia lớp thành 3 tổ, khi có hiệu lệnh của cô mỗi một trẻ sẽ bật liên tục vào những chiếc vòng và lấy màu gạch chân vào chữ cái o,ô, ơ .

– Thời gian được tính một bản nhạc.

+ Luật chơi : Mỗi lần bật thì mỗi đội gạch đúng chữ cái , nếu đội nào chọn sai sẻ bị phạt nhảy lò cò.

– Cô nhận xét 3 đội chơi

– Cô tuyên dương trẻ

* Kết thúc :

– Đọc thơ ” Cô giáo của em”